Báo Đồng Nai điện tử
En

Trồng bắp lấy thân lãi khá

09:07, 10/07/2013

(ĐN)- Những năm trước đây, việc trồng bắp lấy thân để chế biến thành thức ăn gia súc ở xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc chỉ manh mún khoảng 2-3 hécta.

Thu hoạch bắp lấy thân ở xã Xuân Phú.
Thu hoạch bắp lấy thân ở xã Xuân Phú.

(ĐN)- Những năm trước đây, việc trồng bắp lấy thân để chế biến thành thức ăn gia súc ở xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc chỉ manh mún khoảng 2-3 hécta. Tuy nhiên 2 năm trở lại đây, nhờ giá trị kinh tế cao cùng với đầu ra ổn định nên bà con nông dân mạnh dạn nhân rộng diện tích lên gần 100 hécta.

Ông Nguyễn Văn Đăng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Phú, cho biết một hécta lúa vụ hè thu có lãi từ 10 - 15 triệu đồng. Song đối với cây bắp lấy thân, nông dân có thể lãi từ 25 triệu đồng/hécta. 

Theo tính toán, trồng cây bắp lấy trái thì phải đến 100 ngày sau mới cho thu hoạch, một năm chỉ trồng tối đa 3 vụ, cho thu nhập khoảng 90 triệu đồng/hécta/năm. Trong khi đó, trồng bắp lấy thân chỉ khoảng 80-85 ngày cho thu hoạch, mỗi năm có thể canh tác đến 4 vụ, chưa kể trồng cây bắp lấy thân ít tốn chi phí đầu tư hơn. Ngoài ra, trồng bắp lấy thân sẽ tránh được tình trạng thiếu nước vào cuối vụ đông - xuân.

Nhiều nông dân tại xã Xuân Phú cho biết, với giá cả và đầu ra ổn định như hiện nay, thì trong các vụ tiếp theo diện tích cây bắp lấy thân sẽ tiếp tục tăng cao.

Anh Thy - Hải Đình

 

 

Tin xem nhiều