Báo Đồng Nai điện tử
En

Thi đại học đợt 1: 1 thí sinh bị cấm thi, nhiều phòng vắng thí sinh

10:07, 04/07/2013

(ĐN) - Theo ban giám hiệu các trường, ngày thi đầu tiên (4-7) của kỳ thi tuyển sinh đại học của khối A và A1 đã diễn ra thuận lợi, không có sự cố nào xảy ra.

(ĐN) - Ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đại học của khối A và A1 (ngày 4-7) đã diễn ra thuận lợi, không có sự cố nào xảy ra. Theo ban giám hiệu các trường, số thí sinh dự thi môn toán buổi sáng cao hơn so với số thí sinh đến làm thủ tục ngày hôm trước. Tuy nhiên, số thí sinh đi trễ so với giờ gọi thí sinh vào phòng thi làm thủ tục dự thi buổi sáng và buổi chiều vẫn xảy ra. Một thí sinh thi của Trường đại học Đồng Nai đã bị cấm thi do đi trễ quá 10 phút sau khi đã phát đề. Tại một trường đại học trên địa bàn TP.Biên Hòa, nhiều phòng thi vắng từ 5 tới 8 thí sinh so với số thí sinh dự kiến ban đầu, tỷ lệ thí sinh đến dự thi đạt trên 65%.

Thí sinh tại Trường đại học Lạc Hồng làm thủ tục thi môn Toán.
Thí sinh tại Trường đại học Lạc Hồng làm thủ tục thi môn Toán.

Trong buổi thi đầu tiên, thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài là 180 phút. Thí sinh Đinh Hải Hà thi vào Trường đại học Đồng Nai cho biết, đề thi toán tương đối vừa sức, có thể đạt trên điểm 5. Trong khi đó, theo thí sinh Nguyễn Ngọc Hà thi vào Trường đại học công nghệ Đồng Nai, thì đề thi toán tương đối khó với sức học của em, do đó khả năng chỉ đạt 4 điểm là cao.

Bên ngoài cổng Trường đại học Đồng Nai, nhiều phụ huynh ngồi chờ đợi
Bên ngoài cổng Trường đại học Đồng Nai, nhiều phụ huynh ngồi chờ đợi

Buổi chiều thí sinh thi môn Vật lý, thời gian làm bài là 90 phút, hình thức thi trắc nghiệm. Theo các thí sinh, đề thi Vật lý tương đối khó, học sinh có học lực trung bình chỉ làm được 50 - 60%. Thí sinh Bùi Văn Tiến thi vào Trường đại học Đồng Nai sau khi ra khỏi phòng thi cho biết, chỉ làm được 70%, số còn lại đánh dấu theo kiểu “hên xui”.

Thí sinh Trường đại học Đồng Nai nộp bài khi đã hết thời gian
Thí sinh Trường đại học Đồng Nai nộp bài khi đã hết thời gian

Ông Trần Minh Hùng, Hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai cho biết, số thí sinh đến dự thi vào sáng 4-7 là 2.066 em, tăng 80 thí sinh so với buổi làm thủ tục ngày hôm trước, tuy nhiên đến buổi chiều có 7 em bỏ thi không rõ lý do.

Ông Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng cho hay, số thí sinh đi thi trong buổi sáng đầu tiên đạt trên 2.119 thí sinh, đạt gần 80%, tăng hơn 3% so với ngày làm thủ tục trước đó. Trong môn thi vật lý buổi chiều có 4 thí sinh bỏ thi không rõ lý do.

Nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng khi kết thúc thi môn Vật lý.
Nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng khi kết thúc thi môn Vật lý.

Còn bà Vũ Thị Hương, Phó giám đốc Trường đại học Lâm nghiệp (cơ sở 2 tại huyện Trảng Bom) cho biết, do trường chỉ có gần 200 thí sinh dự thi nên công tác tổ chức thi chu đáo, không có trường hợp vi phạm quy chế thi trong 2 môn thi đầu tiên.

Sáng 5-7, các thí sinh sẽ thi môn Hóa (khối A) và Tiếng Anh (khối A1).

Tin, ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều