Báo Đồng Nai điện tử
En

Tôn vinh nhiều tập thể và cá nhân hiến máu tình nguyện

04:06, 14/06/2013

(ĐN)- Ngày 14-6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổng kết công tác vận động hiến máu nhân đạo và tôn vinh những người hiến máu tình nguyện năm 2012.

(ĐN)- Ngày 14-6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác vận động hiến máu nhân đạo và tôn vinh những người hiến máu tình nguyện năm 2012. Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nguyễn Thành Trí đã đến dự.

Các cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ
Các cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ

Năm qua, toàn tỉnh có trên 27 ngàn người đăng ký hiến máu nhân đạo. Qua 142 đợt lấy máu lưu động, Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy đã tiếp nhận 23,6 ngàn đơn vị máu, đạt 154% kế hoạch. Đặc biệt, các chiến dịch “lễ hội xuân hồng” và “những giọt máu hồng hè” đã được nhiều doanh nghiệp, học sinh sinh viên hưởng ứng rất nhiệt tình. Riêng trong dịp Tết và lễ hội xuân hồng năm 2013, đã có hơn 7 ngàn lượt người đăng ký, với 7 ngàn đơn vị máu được hiến.

Giao lưu với các cá nhân có nhiều thành tích trong hiến máu nhân đạo
Giao lưu với các cá nhân có nhiều thành tích trong hiến máu nhân đạo

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nguyễn Thành Trí cũng đã phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2013. Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp thầm lặng nhưng to lớn của các tập thể và cá nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đồng thời, kêu gọi các cấp, các ngành tích cực hưởng ứng chiến dịch để phấn đấu vận động khoảng 7,5 ngàn người hiến máu trong dịp hè với số máu hiến tương đương 7.500 đơn vị.

Dịp này, 3 tập thể và 7 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ; 58 tập thể và 68 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh; 53 tập thể và 53 cá nhân nhận giấy khen của của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

* Trước đó, sáng 13-6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP.Biên Hòa đã tổ chức hội nghị tôn vinh người hiến máu tình nguyện. Tại buổi lễ, UBND TP.Biên Hòa đã tặng giấy khen cho 182 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2012; tặng huy hiệu Giọt máu cho 139 cá nhân; tặng huy hiệu Đồng cho 57 cá nhân; tặng huy hiệu Bạc cho 14 cá nhân.

Phương Liễu - Phương Hằng

 

 

 

 

Tin xem nhiều