Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

09:06, 12/06/2013

* Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Tư pháp tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn “Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật” năm 2013 cho 250 học viên của Trường cao đẳng nghề Đồng Nai.

* Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Tư pháp tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn “Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật” năm 2013 cho 250 học viên của Trường cao đẳng nghề Đồng Nai. Tham gia lớp học, các học viên được phổ biến kiến thức về giao thông đường bộ, Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, những điểm mới của Luật Lao động.

Văn Truyên

* Theo thống kê của Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh, hiện nay toàn tỉnh có 160 ngàn người khuyết tật; trong đó có 51% tật vận động, 24% tật thần kinh, tâm thần, 20% tật nghe nói... Có đến 54% trẻ khuyết tật do bẩm sinh.

An An

* Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết, số lao động tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp có xu hướng giảm . Nguyên nhân là do có sự dịch chuyển lao động và tình trạng nhảy việc vẫn phổ biến.

Ngọc Thư

* Huyện đoàn Long Thành phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện vừa tổ chức “Ngày hiến máu nhân đạo” tại Trường cao đẳng nghề Long Thành - Nhơn Trạch. Kết quả đã thu được gần 90 đơn vị máu.

Sông Thao

* Vượt qua 22 bài dự thi, nhóm  FourBirds (lớp 11 Tin  Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh) đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Sáng tạo video clip điều khiển robot  năm 2013 với tên gọi “ Vui chơi cùng Robot - Học tốt Pascal”. Cuộc thi do Trường Saigon Tech tổ chức dành cho học sinh khối THPT các trường khu vực phía Nam.

An Yên

* Hội Liên hiệp phụ nữ xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc) vừa ra mắt Câu lạc bộ gia đình 5 không 3 sạch với 30 hội viên. 5 không, gồm: không nghèo đói, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3, không có trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học.  3 sạch là sạch nhà, sạch bếp và sạch ngõ. Đây là mô hình mới được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh chọn thực hiện điểm.

Đình Trang

* Từ đầu năm đến nay, Trung tâm tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh đã tư vấn pháp luật tổng cộng 5.400 lượt người. Trong đó, tư vấn trực tiếp tại trung tâm cho gần 850 lượt, tư vấn qua điện thoại trên 3.200 cuộc, 65 đợt tư vấn lưu động cho trên 3.600 công nhân tham dự.

Ngọc Thư

* Theo Sở Lao động - thương binh và xã hội, từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận đăng ký thất nghiệp cho trên 26 ngàn người, nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho gần 24 ngàn người, quyết định cho hưởng trợ cấp thất nghiệp cho hơn 22 ngàn người với tổng số tiền trên 115 tỷ đồng. Tư vấn và giới thiệu việc làm cho 23 ngàn lao động thất nghiệp.

Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều