Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí góp phần định hướng dư luận xã hội

11:06, 21/06/2013

(ĐN)- Sáng 21-6, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1926 - 21-6-2013).

(ĐN)- Sáng 21-6, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1926 - 21-6-2013).

Nhà báo Mai Sông Bé, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống. Trong đó, ông đề nghị, đội ngũ làm báo của tỉnh phải không ngừng rèn luyện theo phong cách báo chí của Hồ Chí Minh, giữ cho bút sắc, tâm sáng để làm tốt nhiệm vụ cách mạng, phục vụ tốt khán, thính giả và độc giả.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai Mai Sông Bé trao giải nhì Ngòi viết vàng cho tác giả Đình Dũng (Báo Đồng Nai). Ảnh: H.ANH
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai Mai Sông Bé trao giải nhì Ngòi viết vàng cho tác giả Đình Dũng (Báo Đồng Nai). Ảnh: H.ANH

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền định hướng tư tưởng và động viên các tầng lớp nhân dân ra sức hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, đội ngũ báo chí trong tỉnh phải đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với những quy định đạo đức báo chí; bám sát Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) “Về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới”; chú trọng công tác phát triển Đảng trong các cơ quan báo chí; tiếp tục nghiên cứu đổi mới, cải tiến cả nội dung và hình thức để thu hút đông đảo người đọc, người nghe và người xem.

UBND tỉnh đã tặng bằng khen đột xuất cho 2 phóng viên đoạt giải C giải báo chí quốc gia; Hội Nhà báo tỉnh trao giải 19 tác phẩm đoạt Giải Ngòi viết vàng Đồng Nai lần thứ 24 (trong đó Báo Đồng Nai có 1 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích và 2 giải thưởng về đề tài viết về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh). Dịp này, 9 hội viên được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí” và 45 hội viên được nhận thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

Các nhà báo nhận thẻ hội viên Hội nhà báo Việt Nam
Các nhà báo nhận thẻ hội viên Hội nhà báo Việt Nam

* Sáng 21-6, Huyện ủy Vĩnh Cửu đã tổ chức buổi họp mặt nhân ngày 21-6. Đồng chí Thái Văn Ri, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, cảm ơn các cơ quan báo chí đã thông tin tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời hy vọng thời gian tới, các cơ quan báo chí và huyện tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa, đặc biệt là trong vấn đề phối hợp, bồi dưỡng nghiệp vụ cho mạng lưới cộng tác viên ở cơ sở.

* Ngày 20-6, huyện Trảng Bom đã tổ chức buổi họp mặt - tọa đàm báo chí gắn với việc tuyên truyền các thành tựu và hoạt động kỷ niệm 10 năm ngày thành lập huyện Trảng Bom.

Tại buổi họp mặt, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, để đạt được những kết quả trong thời gian qua, bên cạnh sự  quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyến địa phương, sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân còn phải kể đến sự đóng góp của đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí từ trung ương đến địa phương. Lãnh đạo huyện mong muốn trong thời gian tới, các nhà báo tiếp tục phản ánh nhiều hơn nữa về những thành  tựu trong 10 năm hình thành và phát triển huyện Trảng Bom.

C.Nghĩa - L.Viên - N.Trí

 

Tin xem nhiều