Báo Đồng Nai điện tử
En

Kịp thời dừng tiêm chủng vaccine Quinvaxem

09:05, 05/05/2013

(ĐN)- Ngày 5-5, ông Trần Quang Phương, quản lý Chương trình Bảo tồn thú ăn thịt và tê tê (CPCP) Việt Nam, cho biết chương trình vừa thả 1 cá thể tê tê Java vào Vườn quốc gia Cát Tiên thành công.

(ĐN)- Chiều 4-5, Phó cục trưởng Cục Quản lý dược Nguyễn Việt Hùng cho biết: Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) tạm ngừng việc sử dụng vaccine  Quinvaxem trong dự án tiêm chủng mở rộng.

Vaccine “5 trong 1” Quinvaxem do Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng tài trợ cho Việt Nam, được dùng trong chương trình tiêm chủng quốc gia cho trẻ từ 2-4 tháng tuổi. Vaccine này dễ gây phản ứng sốt, sưng đỏ chỗ tiêm. Với một số trẻ có cơ địa không phù hợp, vaccine này dễ gây sốc phản vệ và tử vong.

Cục Quản lý dược yêu cầu các đơn vị bảo quản theo đúng điều kiện quy định ghi trên nhãn của vaccine; đồng thời báo cáo về tình hình nhập khẩu, quá trình phân phối và sử dụng vaccine Quinvaxem về Cục Quản lý dược và Cục Y tế dự phòng trước ngày 15-5-2013.

* Tại Đồng Nai, bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, cho biết: “Trung tâm đã kịp thời báo cho 11 trung tâm y tế các huyện, TX.Long Khánh và TP. Biên Hòa để ngưng tiêm loại vaccine này ngay sáng 5-5, là ngày đầu tiên của đợt tiêm chủng mở rộng. Vì thế, chưa có trẻ nào trên địa bàn tiêm loại vaccine này”. Theo bác sĩ Ngưỡng, người dân không nên quá hoang mang mà không cho con đi tiêm phòng theo chương trình tiêm chủng mở rộng. Bởi hiện nay, ngành vẫn có những loại vaccine an toàn để tiêm phòng cho trẻ”.

P.V - Phương Liễu

Tin xem nhiều