Báo Đồng Nai điện tử
En

8 vấn đề cần tập trung trong quý II

11:04, 10/04/2013

(ĐN)- Sau hai ngày làm việc, chiều 10-4, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 12 (khóa IX) đã kết thúc.

(ĐN)- Sau hai ngày làm việc với nội dung đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy trong quý I và cho ý kiến vào các kế hoạch của Tỉnh ủy về thực hiện một số nghị quyết của Trung ương, chiều 10-4, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 12 (khóa IX) đã kết thúc.

>>> Xem Video clip

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu kết luận tại hội nghị. Ảnh: H.ANH
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu kết luận tại hội nghị. Ảnh: H.ANH
[links(left)]Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã nêu 8 vấn đề cần tập trung thực hiện trong quý II. Trong đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, lãnh đạo các sở, ngành, MTTQ và các đoàn thể cần rà soát, điều chỉnh, bổ sung các chương trình, kế hoạch với các giải pháp khả thi, phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị để tập trung lãnh đạo, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã được xác định ở Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi và định kỳ tổ chức gặp gỡ, hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp. Thực hiện đồng bộ các chương trình cải cách thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm đạo đức công vụ của công chức Nhà nước, phối hợp giải quyết hiệu quả vấn đề liên quan đến người dân và doanh nghiệp. Tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tham gia phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững, nhất là tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn có tỷ lệ hộ nghèo cao. Tập trung xử lý đấu tranh và hạn chế tối đa tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, cháy nổ, tai nạn giao thông trên địa bàn. Đồng thời, các cấp ủy Đảng, chính quyền, sở, ngành, địa phương đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tăng cường chỉ đạo thanh tra, giám sát để không có đơn thư tồn đọng kéo dài, tránh phát sinh thành điểm nóng, tiếp tục thực hiện tốt việc lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 được tập trung chỉ đạo chặt chẽ. Việc triển khai khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc ở các cấp ủy.

Hội nghị cũng đã tiến hành cho ý kiến về giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng đối với đảng viên Lê Thị Ngọc Lựu, nguyên Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh. Kết quả, bằng hình thức bỏ phiếu kín, 37/40 phiếu đã có ý kiến giữ nguyên hình thức kỷ luật khiển trách đối với đảng viên Lê Thị Ngọc Lựu.       

Dương An

 

Tin xem nhiều