Báo Đồng Nai điện tử
En

Đọc nhanh

10:01, 14/01/2013

* Trong năm 2012, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã phối hợp tổ chức 206 lớp hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón, chăm sóc cây trồng, vật nuôi, cách làm hầm biogas giúp cho cán bộ hội viên có thêm kiến thức phục vụ trong quá trình sản xuất.

* Trong năm 2012, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã phối hợp tổ chức 206 lớp hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón, chăm sóc cây trồng, vật nuôi, cách làm hầm biogas giúp cho cán bộ hội viên có thêm kiến thức phục vụ trong quá trình sản xuất. Cũng trong khuôn khổ thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2012-2015”, các cấp Hội trong tỉnh còn tổ chức được 182 lớp dạy nghề may dân dụng, công nghiệp, làm hoa, nấu ăn…

Nga Sơn

* Tính đến cuối năm 2012, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Xuân Lộc đã phát triển mới được trên 1.330 hội viên (đạt tỷ lệ 133% so với kế hoạch đề ra trong năm) nâng tổng số hội viên toàn huyện lên trên 45 ngàn người. Để đạt tỷ lệ này, các cấp Hội trên địa bàn huyện bên cạnh thành lập mới và duy trì các mô hình, như: tổ phụ nữ tiểu thương, tổ phụ nữ nhà trọ, các tổ phụ nữ tiết kiệm, hùn vốn, không sinh con thứ 3…

Nguyễn Tuyết

* Nhằm hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế sớm ổn định cuộc sống, trong năm 2012, Huyện đoàn Long Thành đã phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thành lập và trao nguồn vốn ủy thác cho 5 tổ vay vốn với số tiền trên 3 tỷ đồng. Đến nay, các tổ vay vốn này đã hỗ trợ cho 250 đối tượng, trong đó có 174 thanh niên là bộ đội xuất ngũ được vay vốn để phát triển sản xuất và chăn nuôi.

Văn Truyên

* Năm 2012, Đảng ủy khối Dân chính Đảng đã quyết định nâng 3 chi bộ cơ sở thành 3 Đảng bộ cơ sở, gồm: Đảng bộ Trường cao đẳng y tế Đồng Nai, Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đồng Nai và Đảng bộ Sở Kế hoạch- đầu tư. Đảng ủy khối cũng kiện toàn, bổ sung 26 cấp ủy cơ sở, gồm 10 chi bộ và 16 Đảng bộ; đổi tên 1 Đảng bộ “Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn”, thành “Đảng bộ Tỉnh đoàn Đồng Nai.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều