Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức lấy ý kiến các dự án luật

10:04, 20/04/2012

(ĐN)- Ngày 20-4, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trương Văn Vở đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Giám định tư pháp.

(ĐN)- Ngày 20-4, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trương Văn Vở đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Giám định tư pháp.

Ông Trương Văn Vở phát biểu tại hội nghị.
Ông Trương Văn Vở phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu chủ yếu tập trung đóng góp sâu vào các nội dung: về tổ chức giám định tư pháp công lập nên quy định tổ chức giám định pháp y về một đầu mối do Sở y tế quản lý; tổ chức giám định tư pháp ngoài công lập nên để cho Chính phủ quy định cụ thể các lĩnh vực được phép thành lập, không nên đưa vào luật vì dễ bị sửa đổi, bổ sung; đưa vào điều luật phần quy định trách nhiệm dân sự, hình sự đối với chấp hành viên tư pháp trong việc thực thi nhiệm vụ không khách quan, kéo dài thời gian giám định… Đồng thời, việc điều chỉnh của Luật Giám định tư pháp phải trên cơ sở của Pháp lệnh về giám định tư pháp trước đó và không trái với các quy định pháp luật có liên quan khi quy định về tổ chức hành nghề tư nhân giám định viên, việc cấp phép…

* Trước đó, sáng 19-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự án Luật Công đoàn (sửa đổi). Ông Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã về dự.

Các đại biểu cơ bản thống nhất những vấn đề chung. Song còn một số vấn đề đại biểu đề nghị Quốc hội cần rà soát, chỉnh sửa lại, như: địa vị pháp lý của công đoàn; cần khẳng định rõ công đoàn là chủ thể chính chịu trách nhiệm thực hiện chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; quyền gia nhập và hoạt động công đoàn Việt Nam của người lao động là người nước ngoài; quyền của đoàn viên công đoàn; các chế độ đối với cán bộ làm công tác công đoàn; các khoản thu tài chính công đoàn, vấn đề quản lý, sử dụng tài chính và cơ chế kiểm tra, giám sát tài chính công đoàn,…

Đ.Phú -N.Tuyết

 

Ảnh: Đ.Phú

 

Tin xem nhiều