Báo Đồng Nai điện tử
En

Còn ách tắc trong quy trình xác minh nguyên nhân gây tai nạn giao thông

09:03, 09/03/2012

(ĐN)- Theo quy định mới của Liên bộ Y tế - Tài chính và Bảo hiểm xã hội Việt Nam, từ ngày 26-12-2011, những bệnh nhân bị tai nạn giao thông khi nhập viện đều được tạm thời thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT). Quy trình này được thực hiện bắt đầu từ phía các bệnh viện qua việc lập danh sách gửi về cơ quan Bảo  hiểm xã hội để hoàn chỉnh thủ tục và chuyển sang ngành công an xác minh nguyên nhân gây tai nạn.

(ĐN)- Theo quy định mới của Liên bộ Y tế - Tài chính và Bảo hiểm xã hội Việt Nam, từ ngày 26-12-2011, những bệnh nhân bị tai nạn giao thông khi nhập viện đều được tạm thời thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT). Quy trình này được thực hiện bắt đầu từ phía các bệnh viện qua việc lập danh sách gửi về cơ quan Bảo  hiểm xã hội để hoàn chỉnh thủ tục và chuyển sang ngành công an xác minh nguyên nhân gây tai nạn. Tuy nhiên, hiện quy trình này đang gặp ách tắc mà nguyên nhân chủ yếu là do ngành công an không hoàn chỉnh được thủ tục xác minh.

Theo bác sĩ Đồng Văn Mai, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, tính từ ngày quy định có hiệu lực đến đầu tháng 3-2012, Bảo hiểm xã hội tỉnh  đã gửi đến ngành công an hơn 300 hồ sơ đề nghị xác minh, nhưng chỉ nhận lại được 3 hồ sơ. Bác sĩ Mai cho biết, nếu bên công an không hoàn chỉnh được thủ tục xác minh,  Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ không có cơ sở đề nghị bệnh nhân có vi phạm Luật An toàn giao thông hoàn lại chi phí điều trị bệnh.

Phương Liễu

Tin xem nhiều