Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp ra quân sản xuất đầu năm

10:01, 30/01/2012

(ĐN)- Ngày 30-1, thông tin từ nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất trên địa bàn tỉnh cho biết, hoạt động sản xuất - kinh doanh của đơn vị đã trở lại bình thường như trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn. Một số đơn vị xuất khẩu lớn đang bắt tay ngay vào giải quyết các đơn hàng quý I đã ký từ trước Tết.

(ĐN)- Ngày 30-1, thông tin từ nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất trên địa bàn tỉnh cho biết, hoạt động sản xuất - kinh doanh của đơn vị đã trở lại bình thường như trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn. Một số đơn vị xuất khẩu lớn đang bắt tay ngay vào giải quyết các đơn hàng quý I đã ký từ trước Tết. Ghi nhận chung cho thấy, đa số DN lớn thuộc các ngành sản xuất - xuất khẩu mũi nhọn của Đồng Nai, như: may mặc, giày da, chế biến gỗ, chế biến nông sản thực phẩm, thức ăn gia súc…đều đã có đơn hàng quý I, một số đơn vị còn ký đơn hàng đến hết quý II. Các DN nhỏ và vừa thuộc các ngành sản xuất hàng tiêu dùng, thực phẩm… với thị trường chính là thị trường nội địa hiện cũng đã ổn định công nhân và đơn hàng cho năm 2012. Trong đó, nhiều đơn vị bắt đầu sản xuất từ rất sớm, khoảng mùng 2 đến mùng 4 Tết (24-1 đến 26-1-2012) để kịp cung ứng hàng ra thị trường.
Cụ thể, Công ty chế biến xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Đồng Nai (Donafoods) cho biết, ngày mùng 8 tháng giêng (30-1), công ty bắt đầu tổ chức sản xuất trở lại. Ngày đầu tiên sản xuất của năm mới này DN cũng đã xuất lô hàng 300 tấn sản phẩm trị giá gần 1 triệu USD. Ông Nguyễn Trọng Trí, Phó tổng giám đốc Công ty Donafoods cho biết, trong quý I năm nay kim ngạch xuất khẩu của DN dự kiến  đạt khoảng 15 triệu USD. Thị trường xuất khẩu hàng chính của Donafoods là Bắc Mỹ, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc và dự kiến trong năm 2012, các thị trường trên tiếp tục là những thị trường xuất khẩu thế mạnh của công ty.
Cũng trong lĩnh vực chế biến hàng thực phẩm xuất khẩu, Công ty TNHH thế giới dinh dưỡng - Nutriworld chuyên chế biến nấm mèo xuất khẩu ở huyện Thống Nhất cũng khẩn trương làm hàng. Giám đốc DN Nguyễn Tấn Phú cho hay, hiện công ty đang sản xuất hàng để giao theo hợp đồng đã được ký. Dự kiến, trong quý I này, Nutriworld sẽ chế biến trên 170 tấn nấm mèo các loại.

Dây chuyền giết mổ gà tươi sống của Nhà máy D&F. Nhà máy cho biết đã bắt đầu sản xuất trở lại từ mùng 4 Tết (ngày 26-1-2012).
Dây chuyền giết mổ gà tươi sống của Nhà máy D&F. Nhà máy cho biết đã bắt đầu sản xuất trở lại từ mùng 4 Tết (ngày 26-1-2012).

Ông Nguyễn Tuấn Phương, Giám đốc Nhà máy chế biến thực phẩm Đồng Nai D&F cho biết, ngay từ ngày 26-1 (mùng 4 Tết), toàn bộ công nhân đã trở lại làm việc bình thường. D&F đã trở lại nhịp độ công việc như mọi ngày nhằm cung ứng các sản phẩm gia súc, gia cầm tươi sống và chế biến cho hệ thống siêu thị. Đến thời điểm này, sản lượng hàng cung ứng ra thị trường của D&F đã trở lại như bình thường. Ông Phương cho biết, trong năm 2012, D&F sẽ tập trung phát triển các mặt hàng gia cầm tươi sống dạng đặc sản như gà H’Mông, gà ri, gà sao, gà ác… Với mặt hàng thịt heo tươi sống, đầu tháng 2-2012, D&F sẽ thực hiện chương trình đưa thịt an toàn xuống chợ theo chương trình thí điểm Lipsap của Ngân hàng thế giới hỗ trợ thực hiện tại Đồng Nai.
Một lĩnh vực khá khó khăn về đơn hàng trong năm 2011 là chế biến gỗ thì ngay từ đầu năm, nhiều DN cho biết đã thấy tín hiệu tốt từ tháng 1-2012. Tại Công ty TNHH Minh Hoàng (huyện Trảng Bom), các công nhân cũng đã bắt tay vào sản xuất từ ngày mùng 5 Tết. Chị Nguyễn Thị Hà,  Phó giám đốc công ty cho hay, năm nay do công ty có hợp đồng giao hàng tương đối gấp nên đã tổ chức sản xuất sớm hơn.   
Thông tin từ Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) cũng cho biết, hiện các đơn vị sản xuất thuộc Dofico đã bắt tay vào sản xuất - kinh doanh bình thường. Riêng đơn vị lớn có đóng góp nhiều trong lợi nhuận chung của tổng công ty là Công ty sản xuất thuốc lá đã bắt đầu sản xuất từ ngày 26-1-2012 (tức mùng 4 Tết). Bên cạnh đó, Công ty CP thức ăn chăn nuôi Việt Pháp (Proconco) đã bắt đầu sản xuất ngay từ ngày 24-1 (mùng 2 Tết) do nhu cầu thị trường lớn, DN phải tổ chức sản xuất sớm để kịp đáp ứng. Không công bố cụ thể, nhưng Dofico cho biết, sản lượng dự tính của 2 đơn vị trên trong năm 2012 sẽ tăng rất nhiều so với năm cũ.

Vi Lâm - Khắc Giới

 

Tin xem nhiều