Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trong thanh niên công nhân

11:11, 27/11/2011

(ĐN)- Sáng 26-11, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị chuyên đề “Các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn khối thanh niên công nhân”.

(ĐN)- Sáng 26-11, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị chuyên đề “Các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn khối thanh niên công nhân”.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Theo báo cáo của Tỉnh đoàn, toàn tỉnh hiện có gần 400 ngàn công nhân lao động ở độ tuổi thanh niên đang làm việc tại các KCN. Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã có nhiều nỗ lực trong việc thành lập các tổ chức Đoàn, Hội khối doanh nghiệp. Một số tổ chức Đoàn đã có những mô hình hoạt động hay, thiết thực để thu hút tập hợp được đông đảo thanh niên công nhân vào các tổ chức. Tuy nhiên, số lượng tổ chức Đoàn, Hội được thành lập trong doanh nghiệp hiện nay còn quá ít, với 155 tổ chức Đoàn và 11.377 đoàn viên thanh niên công nhân tham gia sinh hoạt. Việc thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp còn khó khăn; chưa được tạo điều kiện trong sinh hoạt và hoạt động; công nhân phải đi làm theo ca kíp nên ít có thời gian sinh hoạt Đoàn…
Các tham luận tại hội nghị cũng đề nghị, hàng năm các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh và Đoàn cấp huyện (những nơi có đông KCN) nên tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi với chủ doanh nghiệp (nhất là chủ doanh nghiệp người nước ngoài) về mục đích, ý nghĩa của việc thành lập các tổ chức chính trị xã hội trong doanh nghiệp, đồng thời tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động Đoàn cho cán bộ Đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp; có những mô hình sinh hoạt, hoạt động dành riêng cho khối thanh niên công nhân; thường xuyên nhân rộng các mô hình hoạt động hay trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, từng tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp cũng phải có những nỗ lực, sáng tạo, xây dựng được những mô hình hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, tác động tích cực vào quá trình sản xuất - kinh doanh của đơn vị và đời sống công nhân lao động.

Phương Hằng
Tin xem nhiều