Báo Đồng Nai điện tử
En

Phòng Thương mại Công nghiệp Liverpool quan tâm đến dự án xây dựng hạ tầng sân bay quốc tế Long Thành.

04:10, 25/10/2005

(ĐN) Đây là nội dung được trao đổi và đặt ra nhiều câu hỏi nhất trong buổi làm việc giữa Đoàn Phòng Thương mại Công nghiệp Liverpool (Anh quốc) do ông Jack Stopforth, Trưởng Phòng dẫn đầu, với Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Thị Kim Nguyên vào sáng 25.10.2005.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Thị Kim Nguyên tiếp đoàn TMCN Liverpool

(ĐN) Đây là nội dung được trao đổi và đặt ra nhiều câu hỏi nhất trong buổi làm việc giữa Đoàn Phòng Thương mại Công nghiệp Liverpool (Anh quốc) do ông Jack Stopforth, Trưởng Phòng dẫn đầu, với Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Thị Kim Nguyên vào sáng 25.10.2005. Ông Jack Stopforth cho biết Phòng TMCN Liverpool đang có chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Đồng Nai vì dự án sân bay quốc tế Long Thành mang lại cho Liverpool nhiều sự quan tâm. Với lịch sử hoạt động lâu đời và hơn 2000 hội viên hoạt động trong khắp châu Âu (EU) nên Phòng TMCN Liverpool rất hy vọng các nhà đầu tư Anh và khối EU sẽ tìm thấy nhiều cơ hội đầu tư về các dịch vụ hạ tầng khi dự án sân bay khởi động. Ông cũng rất lưu ý đến lĩnh vực đầu tư vào ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp có công nghệ cao  và các KCN miền núi mà bà Phó chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu. Đoàn công tác của Phòng TMCN Liverpool cũng ngỏ ý sẵn sàng làm chiếc cầu nối cho Đồng Nai tại Anh quốc nếu như Đồng Nai sang Anh để xúc tiến đầu tư. Đồng thời sau chuyến đi này, Phòng TMCN Liverpool cũng sẽ tổ chức cho các thành viên trong Hội đồng vùng của Liverpool sang Việt Nam để trực tiếp tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Anh quốc hiện đang đứng thứ 6 trong số 31 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với 27 dự án, tổng vốn đầu tư gần 316 triệu 843 ngàn USD.

Kim Loan

 

Tin xem nhiều