Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp cần thực hiện đúng quy định về công tác An toàn vệ sinh lao động

Lan Mai
16:38, 04/04/2024

(ĐN)- Ngày 4-4, tại Trường đại học Đồng Nai, Sở Lao động, thương binh và xã hội phối hợp cùng Sở Công thương và Sở Y tế tổ chức Hội nghị huấn luyện công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Các học viên tham gia hội nghị huấn luyện công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2024. Ảnh: Lan Mai
Các học viên tham gia hội nghị huấn luyện công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2024. Ảnh: Lan Mai

Trên 200 cán bộ làm công tác ATVSLĐ, cán bộ nhân sự và Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu tham dự.

Tại hội nghị, Sở Lao động, thương binh và xã hội cho biết, việc thực hiện công tác ATVSLĐ tại các doanh nghiệp thời gian qua trên địa bàn tỉnh còn  nhiều hạn chế, tình trạng tai nạn lao động làm chết người vẫn xảy ra.

Trong năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 912 vụ tai nạn lao động làm 211 người bị thương nặng và 28 người chết.

Riêng 3 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh xảy ra 9 vụ tai nạn lao động làm chết người; trong đó chủ yếu do ngã từ trên cao, điện giật, ngạt, vật đè… Đây là cảnh báo đối với doanh nghiệp và người lao động trong việc tuân thủ đúng quy định về công tác ATVSLĐ.

Tại hội nghị, các học viên được trang bị kiến thức về công tác ATVSLĐ; các yếu tố nguy hiểm có hại trong sản xuất, phương pháp xác định và biện pháp cải thiện điều kiện lao động; các biện pháp về kỹ thuật an toàn phòng chống cháy nỗ, kỹ thuật lao động, phòng chống độc hại; an toàn điện, an toàn hóa chất và quyền của người sử dụng lao động và người lao động trong công tác bảo hộ lao động…

Theo kế hoạch, hội nghị diễn ra trong 2 ngày và bế mạc vào chiều 5-4.

Trước đó, Sở Lao động, thương binh và xã hội đã tổ chức 2 lớp huấn luyện ATVSLĐ cho 300 học viên đến từ các doanh nghiệp tại huyện Trảng Bom và Long Thành.

Lan Mai

Tin xem nhiều