Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi nổi ngày hội Xuân tình nguyện

Nga Sơn
22:05, 20/01/2024

(ĐN) - Tối 20-1, tại công viên Biên Hùng, Hội Sinh viên tỉnh tổ chức đêm nhạc "Xuân ấm áp – gửi trọn yêu thương". Đây là một trong những hoạt động của chương trình ngày hội Xuân tình nguyện năm 2024.

Tại chương trình, sinh viên trên địa bàn tỉnh đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và khách mời biểu diễn.

Dịp này, Hội Sinh viên tỉnh cũng đã dành tặng những phần quà Tết cho 80 sinh viên không có điều kiện về quê đón tết, 20 phần quà cho cán bộ Hội Sinh viên và 20 phần quà cho du học sinh Lào, Campuchia.

Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Võ Văn Trung trao quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai
Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Võ Văn Trung trao quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

*Trong khuôn khổ chương trình ngày hội Xuân tình nguyện, chiều cùng ngày, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức 2 đoàn đến thăm, tặng quà tết cho 60 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và 50 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Tại các điểm đến, đại diện Hội Sinh viên tỉnh, hội viên, sinh viên ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên và chúc cho bệnh nhân sớm bình phục.

Sinh viên tham gia trải nghiệm trò chơi dân gian bịt mắt bắt vịt
Sinh viên tham gia trải nghiệm trò chơi dân gian bịt mắt bắt vịt

*Cũng trong chiều 20-1, tại công viên Biên Hùng đã diễn ra chương trình Xuân bản sắc. Tham gia chương trình, hội viên, sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã được tham gia các trò chơi dân gian thường xuất hiện trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, như: bịt mắt bắt vịt, ném còn, ca rô, cướp cờ, nhảy sạp, đá banh trúng đích…

Bên cạnh đó, hội viên, sinh viên còn được tham gia thực hành thủ công – gấp những ngôi sao bằng giấy để làm quà tặng gửi đến chiến sĩ trong hành trình Xuân chiến sĩ (dự kiến diễn ra vào ngày 25 và 26-1 tới đây).

Sinh viên trao quà cho trẻ em tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh
Sinh viên trao quà cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh

*Trước đó, tối 19-1, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức chương trình "Sinh viên tình nguyện – vì cuộc sống cộng đồng" tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa). Ngoài việc trao tặng 100 phần quà cho các em thiếu nhi, người già, người khuyết tật của trung tâm, hội viên, sinh viên đã giao lưu với trẻ em tại trung tâm thông qua các trò chơi.

Nga Sơn

Tin xem nhiều