Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch cục bộ dự án Tổ hợp chung cư CC2 tại Nhơn Trạch

Hoàng Lộc
15:52, 20/11/2023

(ĐN) - Sáng 20-11, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức làm việc với các sở, ngành, H.Nhơn Trạch và Công ty CP Lắp máy điện nước và xây dựng (TP.Hà Nội) về dự án Tổ hợp chung cư CC2 tại xã Phước An, H.Nhơn Trạch.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức làm việc về dự án Tổ hợp chung cư CC2
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức làm việc về dự án Tổ hợp chung cư CC2

Theo báo cáo của các sở, ngành, dự án trên đã có quy hoạch chi tiết 1/500 từ năm 2003, được UBND tỉnh giao đất, được phê duyệt trong chương trình phát triển nhà ở của tỉnh đến năm 2030 và kế hoạch phát triển nhà ở đến năm 2025. Tuy nhiên, khi điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch dự án chưa được cập nhật dẫn đến chưa phù hợp với quy hoạch chung đô thị theo Quyết định số 455/QĐ-TTg ngày 22-3-2016 của Thủ tướng.

Theo ý kiến của tỉnh, chủ đầu tư đã có báo cáo đánh giá năng lực tài chính, báo cáo phương án đấu nối xử lý nước thải. Riêng nội dung điều chỉnh quy hoạch cục bộ cần sự thống nhất của H.Nhơn Trạch và UBND tỉnh. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng kiến nghị tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức giao UBND H.Nhơn Trạch làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy, bổ sung dự án trên vào danh mục vị trí điều chỉnh quy hoạch cục bộ. Gửi Sở Xây dựng thẩm định và tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Thủ tướng cho phép điều chỉnh quy hoạch cục bộ để triển khai dự án.

Dự án Tổ hợp chung cư CC2 tại xã Phước An có quy mô diện tích gần 2,7ha nằm trong phạm vi dự án Khu dân cư theo quy hoạch tại xã Long Thọ và xã Phước An diện tích 150ha. Mục tiêu dự án là đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân địa phương và khu vực. Dự án có mật độ xây dựng 35-40%, tầng cao 9-12 tầng, tổng vốn đầu tư hơn 796 tỷ đồng.

Hoàng Lộc

 

Tin xem nhiều