Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 90 trường hợp có nhu cầu vay vốn từ chương trình của Ngân hàng Chính sách xã hội

Sông Thao
18:29, 14/11/2023

(ĐN) - Ngày 14-11, bà P.T.H. (TP.Biên Hòa) là đại diện hộ gia đình của người chấp hành xong án phạt tù Đ.T.H.H. đã được Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh tỉnh tổ chức giải ngân số tiền vay 50 triệu đồng. Mục đích sử dụng vốn vay của khách hàng là dịch vụ, kinh doanh tự tạo việc làm nhà.

Giao dịch viên Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh thực hiện thủ tục giải ngân cho khách hàng vay chương trình tín dụng chính sách dành cho người chấp hành xong án phạt tù

Bà Đ.T.H.H. khách hàng đầu tiên tại Đồng Nai được vay vốn chính sách từ chương trình tín dụng chính sách dành cho người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg.

Theo ông Nguyễn Sỹ Cường, Phó giám đốc Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh, ngay sau khi chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù có hiệu lực, đơn vị đã phối hợp với các sở, ban, ngành, Công an tỉnh triển khai chương trình tín dụng nhân văn này. Qua rà soát, có 94 trường hợp có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn từ chương trình này với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng. Các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu tiếp cận với nguồn vốn chính sách này có thể liên hệ Ngân hàng CSXH tại nơi cư trú để được cấp hồ sơ và hướng dẫn thực hiện quy trình, thủ tục vay vốn.

Theo đó, đối tượng được thụ hưởng chương trình là người chấp hành xong thời hạn chấp hành án phạt tù đã được cấp giấy chứng nhận chấp hành xong án phạt tù quy định tại Luật Thi hành án hình sự. Người được đặc xá đã được cấp giấy chứng nhận đặc xá quy định tại Luật Đặc xá. Thời gian kể từ khi chấp hành xong án phạt tù đến thời điểm vay vốn tối đa là 5 năm. Riêng với cơ sở sản xuất kinh doanh (bao gồm: doanh nghiệp nhỏ và vừa, HTX, tổ hợp tác, hộ kinh doanh) muốn vay vốn từ chương trình này phải sử dụng tối thiểu 10% lao động là người chấp hành xong thời hạn chấp hành án phạt tù. 

Sông Thao

Tin xem nhiều