Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy ý kiến người dân về dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú

Bá Trực
15:38, 06/10/2023

(ĐN) - Ngày 6-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Thống Nhất tổ chức hội nghị lấy ý kiến hơn 50 hộ dân các xã: Bàu Hàm 2, Quang Trung và TT.Dầu Giây về dự án Đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1.

Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị
Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, dự án Đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú có tổng chiều dài khoảng 67km, đoạn qua Đồng Nai nằm trên địa bàn các huyện: Thống Nhất, Định Quán, Xuân Lộc và Tân Phú; trong đó, đoạn đi qua H.Thống Nhất dài 15,7km.

Tại hội nghị, hầu hết người dân đồng tình với chủ trương thực hiện dự án, đồng thời bày tỏ mong muốn các ngành chức năng cần xác định rõ các chủ sử dụng đất hiện tại để không bị sai sót khi thực hiện đền bù. Sớm có thông báo thời gian khởi công để người dân có kế hoạch sản xuất nông nghiệp phù hợp. Song song với đầu tư đường cao tốc, chủ đầu tư cần quan tâm xây dựng các tuyến đường gom, cầu vượt để người dân địa phương thuận tiện đi lại, vận chuyển nông sản.

Một số ý kiến của người dân được chủ đầu tư và đơn vị tư vấn trả lời tại buổi gặp gỡ. Các ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp, chuyển cho các sở, ngành, địa phương và đơn vị tư vấn thực hiện dự án xem xét giải đáp.

Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, bà Lưu Thị Hà, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho rằng, đây là dự án có quy mô lớn. Việc gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của cộng đồng dân cư là nhằm đảm bảo tính công khai, dân chủ.

Bá Trực

 

Tin xem nhiều