Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự báo sẽ có mưa, dông trên diện rộng vào ngày khai giảng năm học mới 5-9

Kim Liễu
16:32, 04/09/2023

(ĐN) - Chiều 4-9, Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai dự báo chiều, tối hôm nay và ngày mai (ngày 5-9) mưa và dông sẽ tiếp tục diễn ra diện rộng trên toàn tỉnh cho đến hết ngày 6-9. Tổng lượng mưa trên địa bàn tỉnh phổ biến từ 80-200mm, có nơi trên 200mm/đợt.

Khả năng mưa to vào chiều tối
Ảnh minh họa

Cụ thể, tối nay, thời tiết ở các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Thành, Nhơn Trạch, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh có mây, đêm có mưa rào. Các huyện còn lại nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào.

Riêng ngày 5-9, thời tiết nhiều mây, mưa nhiều nơi, có nơi mưa to đến rất to, chiều tối và đêm có mưa và dông kèm theo. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra gió giật mạnh, lốc, sét, ngập úng ở các vùng trũng thấp, cây cối gãy đổ gây nguy hiểm cho người dân.

Nguyên nhân là do dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua phía bắc Biển Đông nối với cơn bão Haikui. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh.

“Với tình hình thời tiết dự báo như trên, khả năng ngày khai giảng năm học mới sẽ có mưa diễn ra ở một số nơi” - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai Nguyễn Phước Huy cho hay.

Kim Liễu

Tin xem nhiều