Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh số bán ô tô trong tháng 8 sụt giảm

Hải Hà
20:29, 14/09/2023

(ĐN) - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô trong tháng 8-2023 là hơn 22,5 ngàn xe, giảm 9% so với tháng trước đó. Trong đó gồm hơn 17,3 ngàn xe du lịch, 5 ngàn xe thương mại và 169 xe chuyên dụng.

Người dân tham khảo các mẫu xe của Mazda tại đại lý ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà
Người dân tham khảo các mẫu xe của Mazda tại đại lý ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà

Khi cộng cả doanh số bán xe thương hiệu Hyundai do Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố riêng đạt hơn 3,1 ngàn xe, thị trường ô tô trong nước tháng 8 bán tổng cộng hơn 25,6 ngàn xe, giảm hơn 3 ngàn xe so với tháng 7. Riêng VinFast không công bố số liệu về doanh số bán xe từ tháng 8-2023.

Về các mẫu xe bán chạy trong tháng, mẫu xe Mazda CX-5 đã vươn lên vị trí số 1 về số lượng xe bán ra trong tháng với doanh số hơn 1.725 xe. Mẫu xe MPV Mitsubishi Xpander rơi xuống vị trí thứ 2 sau nhiều tháng dẫu đầu trên thị trường với doanh số 1.701 xe. Các vị trí tiếp theo trong tốp 5 mẫu xe bán chạy nhất tháng 8 thuộc về Toyota Corolla Cross (1.694 xe), Ford Ranger (1.113 xe) và KIA Sonet (1.065 xe).

Tháng 8 vừa qua, dù các hãng xe vẫn tiếp tục duy trì các chương trình khuyến mãi, cũng như các mẫu xe lắp ráp, sản xuất trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ theo quy định của Chính phủ. Tuy nhiên, theo nhiều đại lý ô tô trên địa bàn tỉnh, tâm lý của nhiều người tiêu dùng không chọn mua xe trong tháng 7 âm lịch, tình hình kinh tế còn gặp khó khăn, lãi suất vay vốn vẫn ở mức cao, người dân thắt chặt chi tiêu… là những nguyên nhân khiến thị trường ô tô vẫn kém sôi động, doanh số sụt giảm.

Hải Hà

Từ khóa:

VAMA

doanh số

ô tô

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích