Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự báo mưa lớn diện rộng trên toàn tỉnh, đề phòng lũ, ngập úng

Kim Liễu
15:25, 31/08/2023

(ĐN) - Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, từ hôm nay 31-8 cho đến ngày 6-9, trên địa bàn Đồng Nai có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng, với thời tiết nhiều mây, có nơi mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 100-250mm, có nơi trên 250mm/đợt.

Theo Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai Nguyễn Phước Huy, cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn là cấp 1. Do vậy, người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị, những khu vực ven sông, kênh rạch. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Ngoài ra, có khả năng xảy ra lũ tại khu vực sông Đồng Nai và sông La Ngà, đoạn từ thượng lưu đến địa bàn các huyện: Tân Phú, Định Quán. Trong 24 giờ tới, mực nước tại trạm Tà Lài (sông Đồng Nai) biến đổi chậm, dao động ở mức xấp xỉ mức báo động 1 (112m), còn mực nước tại trạm Phú Hiệp (sông La Ngà) tiếp tục lên, ở mức cao hơn 0,5-0,7m so với mức báo động 1 (104,5m). Cần đề phòng khả năng mưa lớn kết hợp với lũ gây ngập lụt, sạt lở bờ sông, suối, các khu vực trũng thấp tại địa bàn các huyện: Tân Phú, Định Quán và các vùng lân cận.

Kim Liễu

Tin xem nhiều