Báo Đồng Nai điện tử
En

Bất động sản Nhơn Trạch "ăn theo" giao thông tăng tốc

04:04, 16/04/2021

Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm đã thu hút các đầu tư lớn tìm đến Nhơn Trạch, giúp thị trường bất động sản nơi đây nóng hơn bao giờ hết.

Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm đã thu hút các đầu tư lớn tìm đến Nhơn Trạch, giúp thị trường bất động sản nơi đây nóng hơn bao giờ hết.

Đường 319 hoàn thành kết nối với các trục đường, rút ngắn thời gian di chuyển từ TPHCM đến Nhơn Trạch còn 20 phút

Nói về vị thế, các chuyên gia về quy hoạch nhận định Nhơn Trạch có lợi thế rất lớn vì là tâm điểm tam giác TP HCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu. Nhơn Trạch cũng đã được quy hoạch thành đô thị loại II trong tương lai. Năm ngoái, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050 với nhiều quyết định mang tính đột phá về một đô thị tầm cỡ khu vực.

* Giao thông hoàn chỉnh

Thông tin từ Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đồng Nai, dự án đường 319 nối dài và nút giao với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ là điểm nhấn giao thông quan trọng của tỉnh trong năm 2021. Điểm đầu của dự án tại ngã ba Bến Cam (nay là đường Trần Phú, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) giao với đường 319, điểm cuối tại nút giao với đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tổng chiều dài của tuyến gần 9,5km.

Trong quy hoạch hệ thống giao thông mới của huyện Nhơn Trạch, nếu các dự án đường Hùng Vương, 25A, 25B và 25C được coi là trục xuyên tâm đô thị thì đường 319 lại có vai trò kết nối 3 tuyến đường trên vào 2 tuyến cao tốc trọng điểm phía nam (cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và cao tốc Bến Lức - Long Thành). Bên cạnh đó, đường 319 còn chạy song song với Quốc lộ (QL) 51 qua các khu công nghiệp (KCN) của huyện Nhơn Trạch, nối thẳng xuống cầu, cảng Phước An để đi qua khu vực Cái Mép, Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu). Có thể thấy, một hệ thống giao thông kết nối hoàn chỉnh, thuận lợi đang hiện hữu trên khu vực huyện Nhơn Trạch.

Có thể thấy, tầm quan trọng của tuyến 319 trong chiến lược phát triển đô thị của huyện Nhơn Trạch trong tương lai gần. Thông qua đường 319, cư dân khu trung tâm Nhơn Trạch là Long Thọ, thị trấn Hiệp Phước sẽ đi qua đường Hùng Vương hoặc Trần Phú, nhập vào đường nối cao tốc 319 đến thẳng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Quãng đường rút ngắn, làn đường rộng giúp thời gian di chuyển rút ngắn đáng kể. Với vị trí quan trọng như vậy, đường 319 tiếp tục giúp đô thị mới Nhơn Trạch gần hơn với trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước là TP HCM. Song song đó, 319 cũng giúp Nhơn Trạch, đặc biệt là khu trung tâm kết nối thuận tiện tới sân bay quốc tế Long Thành vừa mới khởi công.

Hệ thống đường giao thông thuận lợi là thế mạnh của các dự án tại Nhơn Trạch

Mặt khác, đường 319 hoàn tất, các xe từ cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đi Vũng Tàu sẽ đi theo tuyến đường này để xuống đường cao tốc Bến Lức - Long Thành rồi ra QL51 đoạn xã Phước Thái, huyện Long Thành, như vậy lượng xe qua các điểm kẹt trên QL51 sẽ giảm. Đây cũng là tuyến đường ngắn nhất để hàng hóa tại các KCN Nhơn Trạch có thể lưu thông ra cảng Phước An, hoặc qua cầu Phước An để đến cảng Cái Mép - Thị Vải một cách nhanh nhất mà không cần vòng phải ra QL51.

* Bất động sản tăng tốc

Các tuyến đường trên đã tạo cú hích cho các dự án bất động sản tại huyện Nhơn Trạch phát triển mạnh mẽ với hàng loạt dự án đất nền, dự án khu dân cư, nhà phố đang được triển khai xây dựng. Các chuyên gia về bất động sản cho rằng giá nhà, đất nơi đây sẽ tiếp tục tăng khi cầu Cát Lái, sân bay Quốc tế Long Thành khởi công. Riêng khu Long Thọ, Hiệp Phước, Long Tân còn có thêm động lực từ các dự án đường Vành đai 3, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, dự án kéo dài tuyến metro số 1 Suối Tiên - Đồng Nai, dự án mở rộng đường Nguyễn Văn Ký lên 28m...

Phối cảnh Dự án khu dân cư Long Hội Central Point

Quả thật như vậy, thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư và môi giới bất động sản toả khắp Nhơn Trạch để tìm kiếm những dự án tiềm năng, cho sinh lời cao. Theo chân các nhà đầu tư, phóng viên đã tiếp cận và nhận thấy "sức nóng" của dự án khu dân cư Long Hội Central Point. Theo các nhà đầu tư chuyên nghiệp, dự án này là dự án hiếm hoi có đầy đủ pháp lý và vị trí thì "miễn bàn".

Dự án này vị trí nằm ngay mặt tiền đường DT769 (đường Lý Thái Tổ, xã Long Tân và Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Dự án khu dân cư Long Hội Central Point được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 theo Quyết định số 2862/QĐ-UBND ngày 12/8/2020. Long Hội Central Point do Công ty CP Đầu Tư Tây Tây Nam làm chủ đầu tư.

Long Hội Central Point được quy hoạch trên khu đất có tổng diện tích gần 10.000 m2, với mật độ xây dựng toàn khu khoảng 45%. Tổng vốn đầu tư cho dự án này vào khoảng 1.172 tỉ đồng. Theo chủ đầu tư, dự án Long Hội Central Point cung ứng ra thị trường tổng số 521 sản phẩm, trong đó gồm 453 lô đất nền và 68 nhà liên kế có diện tích trung bình từ 80 đến 100 m2, với thiết kế 1 trệt 1 lầu hoặc 1 trệt 2 lầu. Sau khi hoàn thành, dự án đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho khoảng 1.056 người dân sinh sống.


Minh Khương

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích