Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp: Ngành điện phải đảm bảo điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế

04:02, 06/02/2020

(PCĐN) - Sáng nay 6-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (do virut Corona chủng mới nCOV gây ra) Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai, đã họp khẩn cấp chỉ đạo các Điện lực nhanh chóng triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

(PCĐN) - Sáng nay 6-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (do virut Corona chủng mới nCOV gây ra) Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai, đã họp khẩn cấp chỉ đạo các Điện lực nhanh chóng triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Công nhân Điện lực gấp rút kiểm tra các tuyến đường dây liên quan đến cung ứng điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế.
 
Trong đó, Ban Chỉ đạo yêu cầu các Điện lực gấp rút xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt là các bệnh viện, các cơ sở y tế (kể cả các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động) có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus nCoV.

Đặc biệt, không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện sẵn sàng cho việc xử lý sự cố. Bố trí máy phát điện diesel để cung cấp điện tại các bệnh viện, cơ sở y tế/bệnh viện dã chiến bị sự cố về điện trong thời gian khắc phục sự cố.

Trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường trong khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus nCoV, các đơn vị đặc biệt lưu ý trang bị bảo hộ phù hợp cần thiết để đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ, không bị ảnh hưởng lây nhiễm do dịch bệnh.

Đồng thời, các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung công việc của Công ty đã triển khai đến các đơn vị liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh do virus nCoV.

Đảm bảo điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế là một trong những nhiệm vụ cấp bách mà các Công ty Điện lực phải gấp rút triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam, nhằm góp phần cùng cả nước phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Thúy Hằng

 

Tin xem nhiều