"Chào sân" vào 8/2017 với hình ảnh là một startup trẻ, chỉ sau 2 năm, LOGIVAN đã từng bước khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp công nghệ vận tải hàng đầu Việt Nam và sẵn sàng cho sứ mệnh "số hóa" ngành vận tải nước nhà.
“Chào sân” vào 8/2017 với hình ảnh là một startup trẻ, chỉ sau 2 năm, LOGIVAN đã từng bước khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp công nghệ vận tải hàng đầu Việt Nam và sẵn sàng cho sứ mệnh “số hóa” ngành vận tải nước nhà.
* Từ “tân binh” của ngành vận tải đường bộ….
Năm 2017, thị trường vận tải đường bộ vẫn còn vận hành theo cách thức truyền thống khiến chủ hàng thường bị động trong việc tìm xe chở hàng phù hợp. Việc tra cứu cước phí xe tải và so sánh giá một cách thủ công khiến họ tốn không ít thời gian và chi phí. Chưa kể, cách thức vận hành này dần bộc lộ khuyết điểm khi không tối ưu chi phí vận tải của doanh nghiệp vì phải “bù lỗ” 30% phí cho lượt chiều về của xe tải rỗng.
LOGIVAN là nền tảng công nghệ kết nối chủ hàng và chủ xe tải rỗng chiều về, giúp tiết kiệm 30% chi phí logistics cho doanh nghiệp |
Khởi nghiệp với loạt giải thưởng uy tín ở những sân chơi quốc tế và được đầu tư gần 8 triệu đô cho tầm nhìn dài hạn, thế nhưng vào thời điểm ấy, LOGIVAN vẫn là một “tân binh” với những bước đi đầu tiên trong hành trình công nghệ hóa ngành logistics Việt Nam và giải quyết bài toán xe tải rỗng chiều về như sứ mệnh đặt ra.
* …Đến nền tảng công nghệ kết nối 70.000 chủ xe và chủ hàng
Chỉ từ vài trăm xe ban đầu, đến nay, LOGIVAN đã kết nối khoảng 25.000 chủ hàng và 45.000 xe chuyên dụng như xe tải thùng kín, xe tải mui bạt, container, xe bồn, các loại xe chở hàng siêu trường, siêu trọng… Mạng lưới xe tải với quy mô lớn cho phép LOGIVAN luôn sẵn sàng và chủ động đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là trong các mùa cao điểm, dịp lễ, Tết...
Giữa năm 2019, quyết định 703/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng công nghệ trong ngành vận tải nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm chi phí logistics trong tổng GDP đã trở thành động lực để LOGIVAN tiếp tục chứng minh vai trò của mình. Tự hào là startup đầu tiên áp dụng trí tuệ nhân tạo vào ngành vận tải Việt Nam, LOGIVAN đã ra mắt hệ thống tính giá APPLE, REEL và tích hợp vào gói dịch vụ chuyển hàng 5 sao LOGINOW, giúp chủ hàng tra cứu giá nhanh chóng và chính xác với cước phí tốt nhất cho mọi tuyến đường chuyển hàng. Từ đó, góp phần tiết kiệm thời gian, tối giản chi phí cho hoạt động logistics của doanh nghiệp.
LOGIVAN đang từng bước công nghệ hóa ngành vận tải đường bộ với hai sản phẩm cốt lõi là ứng dụng LOGIVAN Chủ Hàng và LOGIVAN Chủ Xe |
Đó cũng là lý do hệ khách hàng của LOGIVAN có sự chuyển biến tích cực. Nhiều tập đoàn lớn trong các lĩnh vực hàng tiêu dùng, công nghiệp, nông sản như Ajinomoto, Miwon, Vinalift, Kangaroo, Petrovietnam… đã tin tưởng và hợp tác với LOGIVAN.
Tính đến tháng 10 năm 2019, GMV của LOGIVAN đã tăng gấp đôi. Con số này đạt được chỉ sau 5 tháng. Với tốc độ tăng trưởng khối lượng hàng hóa tổng thể đạt 30% mỗi tháng, LOGIVAN được dự đoán sẽ tiếp tục giữ vững vị thế doanh nghiệp công nghệ vận tải dẫn đầu Việt Nam trong thời gian tới.
* “Startup công nghệ vận tải có tầm ảnh hướng nhất”
Nguồn vốn này đã và đang được LOGIVAN đầu tư vào công nghệ và nhân sự với mục tiêu trở thành sàn vận tải công nghệ lớn nhất Việt Nam. Song song đó, LOGIVAN đang tích cực tham gia các vòng gọi vốn tiếp theo để nâng cao năng lực tài chính, mở rộng quy mô hoạt động, hoàn thiện hóa hệ sinh thái dịch vụ vận tải công nghệ 4.0.
Linh Phạm – CEO LOGIVAN (chính giữa) đang trình bày phần tham luận tại Hội nghị Đầu Tư Khởi Nghiệp khu vực Đông Nam Á & Trung Quốc - một sự kiện quy mô kết nối startup và các nhà đầu tư hàng đầu hiện nay |
Thông tin liên hệ |
Từ một “tân binh” của năm 2017 đến một “chiến mã” trong năm 2019 là cả một hành trình dài kỳ với nhiều nỗ lực. LOGIVAN ở thì hiện tại đã có một khởi đầu ấn tượng và sẵn sàng chuyển mình trong thời gian tới để giải quyết bài toán xe tải rỗng chiều về nhằm tiết kiệm chi phí cho nền kinh tế vĩ mô cũng như giảm thiểu khí CO2, góp phần phát triển bền vững vì một Việt Nam xanh, không còn xe tải rỗng.
P.V