Báo Đồng Nai điện tử
En

Pháp, Thụy Sĩ bá vai nhau đi tiếp

04:06, 20/06/2016

Là đội đầu tiên cầm chắc suất vào vòng 1/8, HLV Deschamps của tuyển Pháp cho 4 trụ cột Payet, Kante, Matuidi và Giroud được nghỉ; thay vào đó là Cabaye, Gignac, Sissoko và sự trở lại đội hình xuất phát của Paul Pogba.

Là đội đầu tiên cầm chắc suất vào vòng 1/8, HLV Deschamps của tuyển Pháp cho 4 trụ cột Payet, Kante, Matuidi và Giroud được nghỉ; thay vào đó là Cabaye, Gignac, Sissoko và sự trở lại đội hình xuất phát của Paul Pogba.

Trong 4 nhân tố này, ý đồ của nhà cầm quân người Pháp thể hiện rất rõ, đó là tạo điều kiện để niềm hy vọng số 1 Pogba thể hiện, tìm lại sự tự tin và cảm hứng chơi bóng đúng với đẳng cấp vốn có, sau 2 trận mở màn không đáp ứng được sự kỳ vọng. Les Bleus như được hiệu lệnh dồn rất nhiều bóng cho tiền vệ số 15.

Pogba vẫn chưa thể hiện được đúng đẳng cấp
Pogba vẫn chưa thể hiện được đúng đẳng cấp

Tuy nhiên có vẻ sức ép từ sự kỳ vọng quá lớn của dư luận và nước chủ nhà, cùng một kỳ Euro đen đủi khiến ngôi sao 23 tuổi này không còn là chính mình. Pogba có đến 4 pha dứt điểm nguy hiểm nhưng đều không thắng nổi thủ môn Sommer hoặc xà ngang của Thụy Sĩ. Hình ảnh anh níu rách áo Xhakar là tiêu biểu cho tâm lý nôn nóng và bất lực của cầu thủ Juventus, được mong chờ sẽ là một Zidane mới của nước Pháp (thật kỳ lạ ở trận đấu không mấy căng thẳng này, 4 chiếc áo đỏ của Thụy Sĩ đã bị xé toạc và một quả bóng bị bễ sau những pha tranh chấp).

Pháp rất muốn kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng khi hiệp II tung Payet rồi Matuidi vào sân nhưng thủ môn Sommer, cầu thủ xuất sắc nhất trận này, đã hóa giải mọi cơ hội của chủ nhà. Việc biết tin trong trận đấu cùng giờ tại Lyon, Romania vẫn bị Albania dẫn 1-0, càng củng cố cho ý đồ cầm hòa của Thụy Sĩ khi cuối trận HLV Petkovic lần lượt rút cả 3 cầu thủ tấn công Embolo, Shaquiri và Mehmedi để gia cố hàng thủ.

Trận hòa hài lòng cả 2
Trận hòa hài lòng cả 2

Hòa 0-0 (trận hòa không tỉ số thứ 3 tại Euro 2016), Pháp và Thụy Sĩ cùng sánh vai nhau đi tiếp. Với vị trí đầu bảng A, đối thủ ở vòng 1/8 của Pháp sẽ là đội thứ 3 của bảng C hoặc D, E; còn Thụy Sĩ sẽ gặp đội nhì bảng C (nhiều khả năng là Ba Lan).

Chiến thắng đầu tiên trong lịch sử VCK Euro trước Romania để có 3 điểm và hiệu số 1/3, cho đến sau sáng nay 20/6, Albania đang là đội hạng 3 có thành tích tốt thứ 3 sau Bắc Ireland (bảng C) và Slovakia (bảng B), nhưng vẫn phải trong chế độ “chờ”.

Đáng tiếc cho Romania nếu giành chiến thắng trước Albania để có 4 điểm họ hầu như chắc chắn sẽ lọt vào tốp 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất, thay vì trở thành đội đầu tiên chính thức bị loại.

Xếp hạng chung cuộc bảng A

Hạng Đội Trận T H B BT BB HS Điểm Kết quả
1 Pháp 3 2 1 0 4 1 +3 7 Vào vòng 1/8
2   Thụy Sĩ 3 1 2 0 2 1 +1 5
3  Albania 3 1 0 2 1 3 −2 3 Chờ so sánh
4  Romania 3 0 1 2 2 4 −2 1 Bị loại

Cao Phương

* KẾT QUẢ & LỊCH TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP VCK EURO 2016

 

Tin xem nhiều