Báo Đồng Nai điện tử
En

Xác định ngôi đầu bảng A và B

04:11, 25/11/2022

Kết thúc lượt đấu đầu tiên của vòng bảng, đúng như dự đoán của Báo Đồng Nai, tuyển Anh lẫn Hà Lan đều giành chiến thắng để tạm thời dẫn đầu bảng A và B. Nếu tiếp tục giành trọn 3 điểm trong trận cầu sắp tới, khả năng đi tiếp với ngôi đầu bảng của cả 2 đội là rất cao.

Kết thúc lượt đấu đầu tiên của vòng bảng, đúng như dự đoán của Báo Đồng Nai, tuyển Anh lẫn Hà Lan đều giành chiến thắng để tạm thời dẫn đầu bảng A và B. Nếu tiếp tục giành trọn 3 điểm trong trận cầu sắp tới, khả năng đi tiếp với ngôi đầu bảng của cả 2 đội là rất cao.

Trận thắng 2-0 của Hà Lan trước Senegal vẫn chưa thể khiến các CĐV hài lòng
Trận thắng 2-0 của Hà Lan trước Senegal vẫn chưa thể khiến các CĐV hài lòng

* Hà Lan - Ecuador (23 giờ, ngày 25-11)

Được đánh giá là đội mạnh nhất bảng A nhưng trận thắng 2-0 của Hà Lan trước Senegal vẫn chưa thể khiến CĐV của Hà Lan hài lòng về màn trình diễn của đội nhà. Tuyển Hà Lan đã bộc lộ ít nhất 2 vấn đề, cần gấp rút giải quyết nếu muốn thắng trong trận cầu quyết định của đêm nay.

Đầu tiên là vị trí tiền vệ của Berghuis. Việc bố trí cầu thủ số 11 đá cặp cùng De Jong khiến tuyến giữa của Hà Lan có thời điểm bị Senegal áp đảo hoàn toàn. Vì vậy, trong trận đấu tới, nếu HLV Van Gaal không có sự điều chỉnh hợp lý, Hà Lan có thể phải trả giá khi hàng tiền vệ của Ecuador được đánh giá cao hơn nhiều so với Senegal. Tiếp theo là vấn đề tận dụng cơ hội. Dù bị áp đảo ở tuyến giữa nhưng Hà Lan vẫn tạo ra được nhiều cơ hội nhờ sự xuất sắc của De Jong, Cody hay Dumfries... Tuy vậy, họ lại thiếu quyết đoán trong những tình huống cuối cùng và nếu không có sai lầm của thủ môn Mendy dẫn đến pha lập công của Cody thì Senegal đã có thể kiếm được 1 điểm trong trận cầu này.

Còn với Ecuador, có 3 điểm trước đội chủ nhà trong ngày ra quân chưa nói lên được nhiều điều, do Qatar quá yếu so với mặt bằng chung của các đội tham dự World Cup. Và trận cầu đêm nay với Hà Lan sẽ là thử thách thật sự cho đại diện Nam Mỹ.

Là một trong những đội bóng lớn của thế giới, hiển nhiên Hà Lan được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu với Ecuador. Tuy nhiên, nếu tiếp tục thể hiện màn trình diễn kém thuyết phục như trong trận đấu với Senegal, khả năng mất điểm của Hà Lan là khá cao.

* Anh - Mỹ (2 giờ, ngày 26-11)

Tuyển Anh đang là một trong nhưng đội bóng thi đấu thuyết phục nhất ở loạt trận đầu tiên khi hủy diệt Iran với tỷ số 6-2. Trái với hình ảnh nhợt nhạt tại các trận thuộc Nations League, Tam sư đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt so với chính họ cách đây vài tháng. Nhân tố nổi bật nhất của tuyển Anh trong trận cầu vừa qua là cầu thủ mới 19 tuổi Bellingham.

Tiền vệ của Dortmund đã có màn ra mắt tuyển Anh xuất sắc. Ngoài bàn mở tỷ số, trong những phút có mặt trên sân, Bellingham là chất xúc tác kết nối tuyến tiền vệ và hàng công để giúp các đường lên bóng của Tam sư trở nên sáng tạo, mượt mà hơn rất nhiều. Đây cũng là công lao của HLV Southgate khi ông đã có những điều chỉnh về mặt chiến thuật, cụ thể là chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-3-3 để phát huy hết khả năng của dàn ngôi sao trong đội hình. Với những gì đã thể hiện, nhiều khả năng tuyển Anh sẽ tiếp tục hủy diệt Mỹ trong trận cầu diễn ra vào đêm nay.

Trong khi đó, tuyển Mỹ dù đã chơi tốt trong trận gặp xứ Wales nhưng sai lầm ở phút cuối trận đã khiến họ chỉ giành được 1 điểm, khiến con đường vào vòng đấu loại trực tiếp trở nên khó khăn hơn. Phải đối đầu với một đội quá mạnh như tuyển Anh lúc này, việc kiếm được điểm sẽ rất khó, nên HLV Berhalter của tuyển Mỹ cần phải có tính toán hợp lý. Một trận thua với tỷ số tối thiểu và tập trung sức mạnh cho trận cuối cùng gặp Iran sẽ là mục tiêu hợp lý mà đội tuyển Mỹ hướng tới.

Dự đoán: Hà Lan 1-0 Ecuador, Anh 3-1 Mỹ.

Trần Phạm

Tin xem nhiều