Báo Đồng Nai điện tử
En

Thắng Bournemouth 3-0: Arsenal tiếp tục bay cao

09:08, 21/08/2022

Thua trắng 3 trận đầu, đứng cuối bảng xếp hạng với hiệu số bàn thắng bại -9 ở mùa giải 2021-2022, chắc không có nhiều người hâm mộ Arsenal ngày ấy dám tin Pháo thủ sẽ lột xác ở mùa giải sau đó bằng thành tích vô cùng ấn tượng như hiện nay.

Thua trắng 3 trận đầu, đứng cuối bảng xếp hạng với hiệu số bàn thắng bại -9 ở mùa giải 2021-2022, chắc không có nhiều người hâm mộ Arsenal ngày ấy dám tin Pháo thủ sẽ lột xác ở mùa giải sau đó bằng thành tích vô cùng ấn tượng như hiện nay.

Arsenal có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Bournemouth
Arsenal có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Bournemouth

Theo thống kê từ trang Opta, với 3 chiến thằng vừa qua, Arsenal là đội đầu tiên sau 84 năm toàn thắng cả 3 trận đầu tiên của mùa giải, sau khi thua trắng 3 trận đầu của mùa giải trước đó. Trận thắng dễ dàng trên sân Vitality vào tối thứ bảy vừa qua, khởi đầu bằng 2 pha lập công sớm của đội trưởng Martin Odergaard. Tuy nhiên, 2 bàn thắng trong hiệp 1 không thể diễn tả hết thế trận áp đảo mà đội bóng thành London đã tạo ra trước đội chủ nhà. Pháo thủ hoàn toàn kiểm soát thế trận, khiến Bournemouth phải chơi theo cách mà họ muốn và không cho đối thủ bất kỳ cơ hội xâm nhập vòng cấm nào chứ đừng nói đến việc sút bóng. Chất lượng kiểm soát bóng được phản ánh thông qua màn trình diễn tốt của cả đội, nhưng 2 người nổi bật nhất là trung vệ trẻ Saliba và Gabriel Jesus.

Trước hàng tấn công của Bournemouth, màn trình diễn của Saliba xứng đáng đạt điểm 10. Anh hoàn toàn kiểm soát được khu trung tuyến, chiến thắng trong hầu hết mọi pha phòng ngự, có 76 đường chuyền đạt tỷ lệ chính xác lên đến 100%. Và để khép lại ngày thi đấu hoàn hảo, cầu thủ mang áo số 12 đã tự mình ghi bàn với pha sút bóng một chạm hoàn hảo không khác gì một tiền đạo hàng đầu.

Trận đấu kết thúc với kết quả 3-0 và thế trận áp đảo hoàn hảo, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu pha dứt điểm đưa bóng vào lưới của Jesus ở phút 72 không rơi vào thế việt vị. Tiền đạo người Brasil góp công lớn vào 2 bàn thắng sớm của Odergaard, đồng thời liên tục xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân, chiến thắng trong mọi pha tranh chấp, cùng những đường chuyền đặt đồng đội vào những tình huống có thể ghi bàn. Cầu thủ này đã chứng minh một mình anh có thể làm tốt được cả 2 việc mà Aubameyang và Lacazette từng làm trước đây và không có mỹ từ nào diễn tả được sự xuất sắc mà Jesus đang trình diễn tại Arsenal.

Để tán dương các học trò của mình, HLV Arteta đã chia sẻ: Những thất bại sẽ làm các cầu thủ mạnh mẽ hơn. Họ đã học được nhiều thứ khi đi qua những nghịch cảnh chứ không phải những khoảnh khắc tốt đẹp. Nỗi đau của mùa giải trước đã và đang là động lực để chúng tôi hoàn thiện hơn ở mùa này, để không phải chứng kiến điều tương tự thêm một lần nữa. Tôi tự hào về các học trò của mình, họ đang gần đạt tới tiêu chuẩn mà tôi muốn xây dựng tại đội bóng này".

Có thể thấy, 3 năm qua, dưới sự dẫn dắt của HLV người Tây Ban Nha, Pháo thủ đã đi từ tận cùng của nỗi thất vọng đi lên. Giờ đây, sau khi có được những kinh nghiệm vững chắc và một tập thể có chất lượng tốt thì Arsenal đã trưởng thành, hứa hẹn sẽ còn bay cao và xa hơn nữa trong các cuộc đua tranh danh hiệu ở mùa giải này.

Trần Phạm

Tin xem nhiều