Báo Đồng Nai điện tử
En

5 phương án dự phòng nếu M.U mua hụt De Jong

09:07, 25/07/2022

Frenkie de Jong được xem là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của M.U kể từ khi HLV Erik ten Hag đến M.U. Nhưng đến giờ cầu thủ của Barca vẫn kiên quyết từ chối gia nhập M.U dù đội bóng này đã chấp nhận mức giá Barca đưa ra.

Frenkie de Jong được xem là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của M.U kể từ khi HLV Erik ten Hag đến M.U. Nhưng đến giờ cầu thủ của Barca vẫn kiên quyết từ chối gia nhập M.U dù đội bóng này đã chấp nhận mức giá Barca đưa ra.

HLV Erik Ten Hag coi Martinez là nhân tố chủ chốt trong quá trình tái thiết lại MU thời hậu Sir Alex. Ảnh: Internet
HLV Erik Ten Hag coi Martinez là nhân tố chủ chốt trong quá trình tái thiết lại MU thời hậu Sir Alex. Ảnh: Internet

Lập trường cứng rắn của De Jong cùng với thông tin Chelsea đang nhảy vào thương vụ này khiến viễn cảnh cầu thủ người Hà Lan gia nhập sân Old Trafford ngày càng xa vời. Vậy nên, Ban lãnh đạo M.U cùng HLV Ten Hag buộc phải tìm người thay thế. Sau đây là 5 phương án dự phòng trong trường hợp M.U không thể có được De Jong:

Ruben Neves: Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã là mục tiêu chuyển nhượng của M.U trong nhiều năm qua. Trong bối cảnh đang gặp khó khăn trong việc chiêu mộ De Jong, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ quay lại thương vụ này. Trong 2 mùa giải vừa qua, cầu thủ của Wolves là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Giải Ngoại hạng Anh. Bản thân Neves cũng nhiều lần bày tỏ mong muốn đến một CLB lớn hơn để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, mức giá 75 triệu bảng mà Wolves yêu cầu là rào cản lớn khiến M.U không thật sự quyết tâm trong việc chiêu mộ Neves.

Youri Tielemans: Giống như Neves, Tielemans cũng là một trong những tiền vệ hàng đầu của giải đấu. Cầu thủ thuộc biên chế của Leicester chỉ còn 1 năm hợp đồng nên mức giá của anh chỉ khoảng 25 triệu bảng, tương đối rẻ so với tài năng cũng như kinh nghiệm thi đấu tại Giải Ngoại hạng Anh của Tielemans. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ ưu tiên chuyển đến Arsenal hơn. Vì vậy, nếu muốn có chữ ký của anh, nhiều khả năng M.U phải chấp nhận ở thế bị động và chờ động thái của Pháo thủ có thật sự nghiêm túc trong việc chiêu mộ cầu thủ này hay không.

Declan Rice: Là một báu vật của đội tuyển Anh nên giá của Declan Rice không hề rẻ. Cụ thể, Westham đã yêu cầu mức phí lên đến 150 triệu bảng cho bất kỳ CLB nào muốn chiêu mộ tiền vệ này. Sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời, nhãn quan chiến thuật, khả năng chuyền bóng và quán xuyến khu trung tuyến tốt khiến tiền vệ người Anh được M.U thèm muốn trong nhiều năm qua. Nếu Quỷ đỏ quyết định kích hoạt phí chuyển nhượng khổng lồ trên thì đây chắc hẳn là sự thay thế còn tốt hơn cả De Jong.

N’Golo Kante: Dù đã bước sang tuổi 31 nhưng tiền vệ người Pháp vẫn cho thấy sự sung sức mỗi khi ra sân. Chắc hẳn Chelsea sẽ không muốn bán Kante cho đối thủ cạnh tranh, nhưng vì hợp đồng của cầu thủ này với đội chủ sân Stamfrod Bridge chỉ còn 1 năm nên việc Kante gia nhập Quỷ đỏ hoàn toàn có thể xảy ra.

Lisandro Martinez: Tân binh vừa gia nhập M.U hoàn toàn có thể giúp Quỷ đỏ tiết kiệm hàng chục triệu bảng nhờ sự đa năng của anh. Cụ thể, trước khi thành công ở vị trí trung vệ ở mùa giải vừa qua, anh từng được HLV Ten Hag bố trí trong vai trò tiền vệ đánh chặn. Với tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao, khả năng phòng ngự từ xa tốt cùng với việc thấm nhuần triết lý bóng đá của HLV người Hà Lan, sẽ không có gì bất ngờ nếu Martinez được ra sân trong vai trò tiền vệ trung tâm trong trường hợp M.U không thể chiêu mộ một tiền vệ mới.

Trần Phạm

Tin xem nhiều