Báo Đồng Nai điện tử
En

Ukraine đối đầu xứ Wales để tranh vé dự World Cup 2022

09:06, 03/06/2022

World Cup là đấu trường danh giá nhất mà mọi quốc gia hay bất kỳ cầu thủ nào đều muốn tham dự. Vì thế, trận đấu giữa Ukraine và xứ Wales sắp tới chính là một trận chung kết để tìm ra đội xứng đáng góp mặt ở Qatar vào cuối năm nay.

* Cộng hòa Czech dẫn đầu bảng B ở Nations League

World Cup là đấu trường danh giá nhất mà mọi quốc gia hay bất kỳ cầu thủ nào đều muốn tham dự. Vì thế, trận đấu giữa Ukraine và xứ Wales sắp tới chính là một trận chung kết để tìm ra đội xứng đáng góp mặt ở Qatar vào cuối năm nay.

Cầu thủ Ukraine (áo vàng) mừng bàn mở tỷ số của Yarmolenko trên sân Hampden Park ngày 1-6. Ảnh: EPA
Cầu thủ Ukraine (áo vàng) mừng bàn mở tỷ số của Yarmolenko trên sân Hampden Park ngày 1-6. Ảnh: EPA

Ukraine đang trải qua thời kỳ khó khăn khi cuộc chiến với Nga nổ ra khiến mọi hoạt động của quốc gia này bị đình trệ trong một thời gian dài và bóng đá cũng không ngoại lệ. Các trận đấu thuộc Giải VĐQG và đội tuyển của họ đều không diễn ra đúng kế hoạch khiến cho phong độ của các cầu thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trước trận thắng 3-1 Scotland cách đây vài ngày thì lần gần nhất Ukraine xuất hiện ở đấu trường quốc tế là vào ngày 17-11 năm ngoái, trong trận gặp Bosnia Herzegovina thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup.

Nhưng tinh thần lại là điều các cầu thủ Ukraine có thừa, họ đã vượt qua một đối thủ khó nhằn như Scotland và nếu có thể giành được tấm vé dự World Cup trong trận đấu với xứ Wales thì đó sẽ là liều thuốc tinh thần không thể tốt hơn để hàn gắn bớt một phần nào vết thương chiến tranh đã gây ra cho họ.

Trước trận đấu với xứ Wales, hậu vệ của Man City Zinchenko đã thể hiện quyết tâm thông qua phát biểu: “Mọi người đều biết tình hình hiện tại ở Ukraine và mọi trận đấu với chúng tôi đều là trận chung kết. Chúng tôi cần thể hiện màn trình diễn tốt nhất để có thể đem về niềm vui cho đất nước”.

Còn đối với xứ Wales, CĐV của họ đang ngóng chờ lần tham dự World Cup đầu tiên sau 64 năm chờ đợi. Phong độ của họ khá tốt khi chỉ thua 1/10 trận đấu gần nhất. Ở cuộc đối đầu với Ukraine, điểm tựa được chơi trên sân nhà cùng với dàn hảo thủ chất lượng như: Gareth Bale, Ramsey, Daniel James hay Ben Davies tạo nên một đối thủ khó chịu đối với đội bóng đến từ vùng Đông Âu.

Thành tích đối đầu đang nghiêng về đội bóng vùng Đông Âu khi trong 3 trận 2 đội gặp nhau gần nhất, Ukraine có 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Nhìn chung, Ukraine vẫn được đánh giá nhỉnh hơn về sự đồng đều trong đội hình và nếu thi đấu đúng với khả năng cùng với tinh thần đang lên cao thì các học trò của HLV Petrakov hoàn toàn có thể giành được chiếc vé đến với World Cup 2022 diễn ra cuối năm nay.

* Ở Nations League, được đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng đấu với sự góp mặt của các ông lớn Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, nhưng Cộng hòa Czech đã có khởi đầu thuận lợi khi có trận thắng đội tuyển Thụy Sĩ trên sân nhà với tỷ số 2-1 nhờ pha lập công của Kuchta ở phút 11 và pha đốt lưới nhà của hậu vệ đối thủ Djibril Sow phút 58. Dù thi đấu vượt trội nhưng đội khách chỉ có 1 bàn rút ngắn tỷ số do công của Okafor ở phút 44. Chiến thắng sít sao này đủ để Czech vươn lên dẫn đầu bảng khi ở trận đấu còn lại trong bảng đấu, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Tây Ban Nha sớm vượt lên ở phút 25 với bàn thắng của Morata, nhưng lại để các cầu thủ Bồ Đào Nha có bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối cùng của trận đấu do công của Horta.

Trần Phạm

Tin xem nhiều