Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc cách mạng toàn diện của M.U

10:06, 13/06/2022

Gần 10 năm kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, M.U dù đã có 4 lần thay HLV chính thức nhưng thành công vẫn chưa trở lại với "Nhà hát của những giấc mơ"; Quỷ đỏ vẫn nép sau ánh hào quang của đội bóng cùng TP.Manchester.

Gần 10 năm kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, M.U dù đã có 4 lần thay HLV chính thức nhưng thành công vẫn chưa trở lại với “Nhà hát của những giấc mơ”; Quỷ đỏ vẫn nép sau ánh hào quang của đội bóng cùng TP.Manchester.

 De Jong tiến sát Man Utd
De Jong tiến sát Man Utd

Với đẳng cấp đã được khẳng định qua thời gian dẫn dắt Ajax, HLV Erik ten Hag tự tin có thể giúp M.U trở lại, chấm dứt kỷ nguyên của Man City và Liverpool tại Premier League.

Tại M.U, HLV người Hà Lan được toàn quyền quyết định việc chuyển nhượng để có thể mang về những cầu thủ phù hợp với triết lý bóng đá của mình, nhằm tạo nên một cuộc cách mạng toàn diện và loại bỏ những tồn đọng, yếu kém của CLB trong thời gian qua.

* Người đi…

Đội chủ sân Old Trafford sẽ chia tay nhiều cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch để giảm bớt quỹ lương, tạo điều kiện cho HLV Erik ten Hag có thể chi tiêu thoải mái và chọn được những tân binh ưng ý nhất. 6 cái tên sẽ rời MU khi hợp đồng đáo hạn vào cuối tháng này gồm: Pogba, Cavani, Grant, Lingard, Juan Mata và Matic.

Ngoài ra, có 7 cầu thủ còn hợp đồng nhưng vì phong độ yếu kém trong thời gian qua nên M.U đã liệt vào danh sách thanh lý gồm: Dean Henderson, Wan-Bissaka, Bailly, Phil Jones, Tuanzebe, Pereira và Martial. Trong số này, đa phần các cầu thủ đều dưới 27 tuổi, chỉ có Phil Jones chạm mốc 30 tuổi. Sẽ là một quyết định khó khăn cho M.U khi tiềm năng phát triển của các cầu thủ trên vẫn còn. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Quỷ đỏ chắc chắn không muốn mất trắng họ như cái cách Pogba và Lingard ra đi trong mùa hè này.

* … Kẻ đến

Nhiều cái tên được đồn đoán sẽ gia nhập M.U trong mùa tới, nhưng có 3 cầu thủ từng là học trò của HLV Erik ten Hag đang được M.U quan tâm.

Timber: Trung vệ đa năng vừa bước sang tuổi 20 của Ajax được tân HLV của M.U đánh giá rất cao. Với phong độ sa sút thảm hại của bộ đôi Maguire và Bissaka, việc có được Timber sẽ giúp cho M.U vá được hai lỗ hổng khi anh có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh phải.

Frenkie de Jong: Khu trung tuyến của M.U là nơi bị chỉ trích nhiều nhất trong mùa giải vừa qua khi bộ đôi Fred - Bruno thi đấu thất thường; tiền vệ Tomminay thì bị cho rằng “không đủ trình” để chơi bóng cho M.U. Vì vậy, việc bổ sung tiền vệ sẽ là mục tiêu quan trọng của CLB. Quỷ đỏ sẽ phải trả cái giá không hề rẻ nếu muốn có De Jong; nhưng nếu có thể tái hợp được bộ đôi Van de Beek - De Jong thì tuyến giữa của MU sẽ rất đáng xem khi cả hai từng thi đấu rất hay dưới sự chỉ đạo của HLV Ten Hag để đưa Ajax đi tới trận bán kết Champions League mùa giải 2020-2021.

Antony: Là một trong những học trò cưng của Erik ten Hag tại Ajax nên dễ hiểu khi HLV này muốn đem tiền đạo người Brasil đến M.U. Antony đang muốn tìm thử thách ở một đội bóng lớn và sự hiện diện của Erik ten Hag ở M.U sẽ giúp anh không cần phải quá quan tâm về việc hòa nhập ở CLB mới để từ đó hoàn thành giấc mơ thi đấu ở Giải Ngoại hạng Anh.

Vẫn còn nhiều cái tên được liên hệ với M.U như: Lewandowski, Declan Rice..., nhưng dù có được tân binh nào đi nữa thì điều mà tân HLV Erik ten Hag cần đó chính là thời gian. Bởi suy cho cùng, để có thể đưa một CLB đã suy thoái như M.U trở lại đỉnh cao không phải là điều có thể làm được trong ngày một, ngày hai.       

Trần Phạm

Tin xem nhiều