Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 37 Giải Ngoại hạng Anh: Kịch tính đến vòng đấu cuối cùng

08:05, 16/05/2022

Giải Ngoại hạng Anh đã đi đến vòng đấu áp chót nhưng sự gay cấn vẫn chưa đến hồi kết khi chức vô địch, các chiếc vé dự cúp châu Âu mùa sau hay cuộc đua trụ hạng vẫn chưa ngã ngũ.

Giải Ngoại hạng Anh đã đi đến vòng đấu áp chót nhưng sự gay cấn vẫn chưa đến hồi kết khi chức vô địch, các chiếc vé dự cúp châu Âu mùa sau hay cuộc đua trụ hạng vẫn chưa ngã ngũ.

Riyad Mahrez sút hỏng phạt đền cuối trận gặp West Ham khiến Man City tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch Premier League năm nay với Liverpool
Riyad Mahrez sút hỏng phạt đền cuối trận gặp West Ham khiến Man City tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch Premier League năm nay với Liverpool

Trong trận đấu sớm nhất vòng 37, Tottenham chỉ phải đón tiếp đội bóng đang đua trụ hạng Burnley. Với mục tiêu giành trọn 6 điểm trong 2 vòng đấu cuối, dễ hiểu khi Spurs chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, nhưng sự vô duyên của các chân sút đội chủ nhà đã khiến hàng loạt cơ hội bị trôi qua. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa thì Tottenham được hưởng phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của Ashley Barnes. Trên chấm 11m, Harry Kane đánh bại thủ thành Nick Pope để đưa Gà trống vượt lên. Ở thế chân tường, Burnley vùng lên chống trả, nhưng mọi nỗ lực của đội khách cũng không giúp họ tìm được bàn gỡ.

Thất bại này khiến thầy trò HLV Mike Jackson rơi xuống vị trí cầm đèn đỏ vì trong trận đấu diễn ra sau đó, Leeds đã giành được 1 điểm, vươn lên vị trí thứ 17.

Đón tiếp các cầu thủ Brighton trên sân nhà, Leeds sớm bị đội khách vượt lên bởi pha lập công của Welbeck ở phút 21. Không còn gì để mất, các cầu thủ Leeds vùng lên nhưng phải đến phút 90+2 mới có được bàn gỡ quý giá nhờ công của hậu vệ P.Struijk.

Đội bóng còn lại trong nhóm đua trụ hạng là Everton cũng không có được kết quả tốt khi gặp Brentford. Nhập cuộc với tốc độ nhanh, Everton liên tiếp tạo ra cơ hội về phía khung thành đội khách. Và chỉ cần 11 phút để Calvert-Lewin lập công đưa đội chủ nhà vượt lên. Nhưng ác mộng lại xảy ra với HLV Lampard khi hậu vệ Branthwaite có tình huống truy cản trái phép với Ivan Toney bên phía Brentford và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Với lợi thế về quân số, Brentford nhanh chóng tìm được bàn gỡ từ pha đánh đầu phản lưới của Coleman. Tuy nhiên, Everton vẫn khép lại hiệp 1 với lợi thế 2-1, người lập công là Richarlison.

Đó cũng là tất cả những gì The Toffees làm được khi trong 2 hiệp, lần lượt Wissa và Henry ghi bàn giúp cho Brentford thắng chung cuộc với tỷ số 3-2. Dù thất bại nhưng Everton vẫn còn quyền tự quyết với 2 trận đấu trong tay.

Trong khi đó, cuộc đua đến ngôi vương tưởng chừng sớm có kết quả nhưng West Ham bất ngờ cầm chân Man City khiến cho cuộc đua vô địch chỉ có thể phân định ở vòng cuối cùng.

Như thường lệ, ĐKVĐ Man City chơi ép sân và liên tục bắn phá khung thành đối phương. Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, Man City bất ngờ bị đòn “hồi mã thương”. Trong một pha phản công, Bowen có cơ hội đối mặt và hạ gục thủ thành Ederson. Sau khi nhận bàn thua, Man City tiếp tục thi đấu thiếu tập trung và nhận thêm bàn thua ở phút 45, người lập công lại là Bowen sau một đường phản công xuất sắc. Nhưng sự bùng nổ của Man City trong hiệp 2 giúp họ gỡ hòa nhờ cú vô-lê của Grealish và pha phản lưới của hậu vệ Coufal bên phía Westham. Thậm chí, họ có thể lội ngược dòng nếu như Mahrez thực hiện thành công cú sút phạt đền ở phút 86.

Chỉ giành được 1 điểm nhưng Man City vẫn đang dẫn đầu Giải Ngoại hạng Anh với 90 điểm, tạm thời nới rộng khoảng cách với Liverpool lên 4 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Kết quả các cặp đấu còn lại diễn ra vào ngày 15-5, Wolves hòa Norwich 1-1, Leicester đè bẹp Watford 5-1, Aston Villa hòa Crystal Palace 1-1.

Trần Phạm

Tin xem nhiều