Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải Ngoại hạng Anh: Vé trụ hạng giành cho ai?

06:05, 11/05/2022

Xứng đáng với danh hiệu giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, Giải Ngoại hạng Anh diễn ra kịch tính, hấp dẫn cho đến những vòng cuối cùng với các cuộc đua đến ngôi vô địch, tranh vé dự champions league mùa sau và cả cuộc đua chạy trốn khỏi suất xuống hạng còn lại của 3 CLB: Leeds, Burnley và Everton.

Xứng đáng với danh hiệu giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, Giải Ngoại hạng Anh diễn ra kịch tính, hấp dẫn cho đến những vòng cuối cùng với các cuộc đua đến ngôi vô địch, tranh vé dự champions league mùa sau và cả cuộc đua chạy trốn khỏi suất xuống hạng còn lại của 3 CLB: Leeds, Burnley và Everton.

Leeds đang thất thế trong cuộc đua trụ hạng
Leeds đang thất thế trong cuộc đua trụ hạng

Leeds đang là đội bóng thất thế nhất trong số 3 đội khi xếp thứ 18 (vị trí sẽ rớt hạng mùa sau), họ chỉ có 34 điểm sau 35 vòng đấu và hiệu số bàn thắng/số lần thủng lưới là -35. Xếp ngay trên Leeds hiện là Burnley với cùng số điểm nhưng vượt trội về hiệu số bàn thắng/số lần thủng lưới là -17. Everton đang có lợi thế hơn cả khi có phong độ tốt ở những trận đấu gần đây; đội bóng vùng Merseyside đang có 35 điểm nhưng mới thi đấu 34 trận.

Rạng sáng 12-5, Leeds sẽ có trận đấu khó khăn khi phải đón tiếp Chelsea. Phong độ không tốt khi chỉ thắng được 1/5 trận đấu vừa qua đã khiến cho vị trí thứ 3 của The Blues đang lung lay dữ dội. Do đó, việc giành tối đa những điểm số còn lại để đảm bảo cán đích trong tốp 4 là mục tiêu hàng đầu của thầy thò HLV Tuchel; đồng thời, chiến thắng trước Leeds sẽ là bước chạy đà của Chelsea cho trận chung kết FA Cup diễn ra vào cuối tuần này, nơi duy nhất họ còn hy vọng vô địch. Rõ ràng, sự tương quan về lực lượng đang nghiêng hẳn về đại diện thành London, nhưng khi ở thế chân tường, liệu Leeds có thể vùng vẫy để thoát ra khỏi cuộc chiến trụ hạng hay không?

Trong trận đấu cùng giờ, đối thủ trực tiếp của Leeds là Everton có chuyến làm khách trên sân Watford. Đoàn quân của HLV Lampard đang có phong độ rất cao khi có đến 3 chiến thắng và 1 trận hòa trong 5 trận gần nhất, dù họ phải đụng độ các đối thủ nhóm trên như: Chelsea, M.U, Leicester... Với việc chỉ phải gặp Watford, đội bóng đã chính thức xuống hạng từ vòng đấu trước, sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Everton có thể kiếm điểm, đồng thời tạo khoảng cách an toàn với nhóm cầm đèn đỏ.

Ở cuối tuần vừa qua, Wolves trải qua một trận đấu đầy cảm xúc khi lội ngược dòng giành lấy 1 điểm trước Chelsea, dù đã bị dẫn trước 2 bàn. Mặc dù vậy, phong độ của “bầy sói” đang rất thiếu ổn định khi trong 10 trận đấu gần nhất họ thắng 3, hòa 6, thua 1 và trong 4 trận gần nhất các học trò của HLV Bruno Lage vẫn chưa biết mùi chiến thắng. Đối đầu với họ ở vòng đấu này sẽ là ĐKVĐ Man City vừa vùi dập Newcastle 5-0 để băng băng về đích. Dù đang nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua vô địch nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra thận trọng khi chia sẻ sau trận thắng cuối tuần qua: “Man City vẫn còn 3 trận để chiến đấu và chỉ một sơ suất nhỏ cũng khiến mọi nỗ lực của đội bóng biến mất. Trước mắt sẽ là một trận chung kết gặp Wolves, đội bóng đã làm khó được chúng tôi nhiều năm qua”. 3 điểm cộng với một chiến thắng với tỷ số đậm vẫn là mục tiêu tối thượng mà thầy trò HLV Pep hướng tới.

Trận đấu còn lại diễn ra trong rạng sáng 12-5 sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng đã hết mục tiêu để phấn đấu, trên sân nhà Leicester City sẽ đón tiếp các vị khách đã xuống hạng Norwich City. Với tâm lý thoải mái khi đã cầm trong tay chiếc vé xuống hạng thì những kết quả tốt ở các trận đấu còn lại sẽ là lời tri ân đẹp nhất của “Chim hoàng yến” gửi đến người hâm mộ nhiệt thành của mình.

Trần Phạm

Tin xem nhiều