Báo Đồng Nai điện tử
En

"Chung kết" Giải Ngoại hạng Anh

10:04, 09/04/2022

Mọi ánh mắt ở vòng 31 Premier League cuối tuần này đều sẽ dồn về sân Etihad với cuộc đại chiến Man City - Liverpool (22 giờ 30 chủ nhật 10-4). Sau vòng 30, cả 2 đội vẫn bám sát nhau trên ngôi đầu với khoảng cách chỉ đúng 1 điểm và sau đây chỉ còn 7 vòng nên đây thực sự là trận "chung kết sớm" của cả mùa giải.

Mọi ánh mắt ở vòng 31 Premier League cuối tuần này đều sẽ dồn về sân Etihad với cuộc đại chiến Man City - Liverpool (22 giờ 30 chủ nhật 10-4). Sau vòng 30, cả 2 đội vẫn bám sát nhau trên ngôi đầu với khoảng cách chỉ đúng 1 điểm và sau đây chỉ còn 7 vòng nên đây thực sự là trận “chung kết sớm” của cả mùa giải.

Đại chiến Man City vs Liverpool được dự đoán bất phân thắng bại
Đại chiến Man City vs Liverpool được dự đoán bất phân thắng bại

Vào đầu năm mới 2022, Liverpool còn bị nhà ĐKVĐ bỏ xa tới 14 điểm, thế mà đoàn quân của HLV Klopp với nỗ lực phi thường thắng 10 trận liên tiếp, để giờ đây phả hơi nóng vào gáy đối thủ. Cả Man City lẫn Liverpool đều vừa có chiến thắng ở lượt đi tứ kết Champions League, liên tiếp giữ sạch lưới trong những trận gần đây và có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Thắng, The Kop sẽ chính thức soán ngôi, nhưng The Citizens chỉ cần hòa. Tuy vậy, sẽ không có kịch bản tiêu cực, ở trận lượt đi 2 đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với 4 bàn chia đều cho đôi bên. Chút lo lắng cho CĐV đội khách là ngôi sao Salah vẫn chưa lấy lại trạng thái tốt nhất. Ngoài ra, Man City có lợi thế sân nhà lại được lịch sử ủng hộ (bất bại trong 4 lần đối đầu Liverpool gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng rất đậm), đoàn quân của Pep sẽ không dễ để đối thủ lật ngược thế cờ trong trận cầu 6 điểm.

Thú vị là chỉ một tuần sau cuộc đụng độ ở Ngoại hạng Anh này, Liverpool và Man City sẽ tái ngộ ở bán kết Cúp FA và có thể lại gặp nhau ở trận cuối cùng của Champions League, đó sẽ là “chung kết của mọi trận chung kết”. Man City đang đứng trước cơ hội trở thành CLB Anh thứ 2 trong lịch sử giành cú “ăn 3” Premier League, FA Cup và Champions League sau M.U vào năm 1999, nhưng cũng có thể trắng tay trên mọi đấu trường.

Yên Chi

Tin xem nhiều