Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng viên vô địch V.League 2022: HAGL: Quyết không chính thức thành chính thức

09:02, 14/02/2022

Với "máu" bóng đá trở lại của "bầu" Đức cùng sự xuất hiện của "Zico" Thái tại Hàm Rồng sau 11 năm xa cách, HAGL đã có hành trình như mơ ở 12 vòng đấu V.League 2021.

Với “máu” bóng đá trở lại của “bầu” Đức cùng sự xuất hiện của “Zico” Thái tại Hàm Rồng sau 11 năm xa cách, HAGL đã có hành trình như mơ ở 12 vòng đấu V.League 2021.

Sau trận ra quân vấp ngã trước Sài Gòn 0-1, đội bóng Phố núi đã làm liền một mạch 11 trận bất bại với 9 chiến thắng, trong đó vùi dập nhà ĐKVĐ Viettel 3 bàn không gỡ ngay tại thủ đô, đánh bại luôn cựu vương Hà Nội 1-0. Chức vô địch đầu tiên của “những đứa trẻ bầu Đức” và của HAGL sau 17 năm dài chờ đợi, lại đúng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của CLB, tưởng đã trong tầm tay. Các đối thủ cũng đều thừa nhận đoàn quân HLV Kiatisak hoàn toàn xứng đáng.

Trớ trêu, đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 khiến giải đấu phải dừng lại và sau đó hủy bỏ luôn. Công Phượng và các đồng đội tiếc ngẩn ngơ. HAGL đành an ủi với “chức vô địch quốc dân” cùng suất vé tham dự AFC Champions League 2022 cho đội bóng dẫn đầu V.League dở dang sau 12 vòng đấu.

Phải đi lại từ đầu ở mùa giải mới, ngoài chia tay trung vệ người Serbia Memovic, HAGL vẫn giữ 2 ngoại binh: trung vệ Kim Dong-su và tiền đạo Brandao; đồng thời còn nguyên bộ khung đang vào độ chín muồi của sự nghiệp là 8 tuyển thủ quốc gia: Hữu Tuấn, Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Công Phượng, Văn Toàn; tuyển thủ U.23 Bảo Toàn; cùng thêm các tài năng trẻ vừa lên ngôi tại Giải tập huấn Cúp Hoàng đế Quang Trung ở Bình Định, trong đó có tiền đạo mới 17 tuổi Đức Việt. Đội chủ sân Pleiku còn được tăng cường sức mạnh bởi 2 bản hợp đồng người Brasil do đích thân HLV Kiatisak lựa chọn: trung vệ Mauricio Teixeira, cao 1,96m và tiền đạo Jefferson Baiano, cao 1,88m, từng chơi bóng ở Hàn Quốc, Nhật Bản; cùng với 2 chuyên gia thể lực và hồi phục, chữa trị chấn thương nước ngoài. Nhưng trên hết vẫn là tài cầm quân, thu phục nhân tâm của “Zico” Thái.

Dù lực lượng khá dày và chất lượng, nhưng 2 cái khó mùa này mà HAGL phải đối mặt là việc phân thân trên 3 mặt trận, trong đó ở sân chơi châu lục rơi vào bảng đấu “tử thần” cùng nhà vô địch K.League Jeonbuk, á quân J.League Yokohama Marinos; và mọi đối thủ đều sẽ muốn đánh bại đoàn quân của HLV Kiatisak. Nếu không tính toán phù hợp có thể mất cả chì lẫn chài.

Thử thách đến ngay với HAGL ở vòng đấu đầu tiên V.League 2022 khi phải làm khách trên “chảo lửa” Thiên Trường của Nam Định.       

Trần Đỗ

Tin xem nhiều