Báo Đồng Nai điện tử
En

Covid-19 tấn công 2 đội tuyển nam, nữ

08:01, 12/01/2022

Hơn nửa năm tập trung, bay đi bay về liên tục vẫn đảm bảo an toàn và trước khi xả trại đã tiêm đủ 3 mũi vaccine, nhưng vừa trở về, 2 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã "dính" Covid-19.

Hơn nửa năm tập trung, bay đi bay về liên tục vẫn đảm bảo an toàn và trước khi xả trại đã tiêm đủ 3 mũi vaccine, nhưng vừa trở về, 2 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã “dính” Covid-19.

Tiền vệ Hoàng Đức phát hiện dương tính với Covid-19 từ ngày 6-1, trong khi Văn Toàn phát hiện vào ngày 11-1
Tiền vệ Hoàng Đức phát hiện dương tính với Covid-19 từ ngày 6-1, trong khi Văn Toàn phát hiện vào ngày 11-1

Hoàng Đức được phát hiện dương tính vào ngày 6-1 tại quê nhà Hải Dương và sau 5 ngày cách ly, điều trị đã test nhanh âm tính, nhưng vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR và tiếp tục theo dõi cho đến hết ngày 16-1 theo quy định. Ngay cả khi tiền vệ quan trọng này có kịp cùng đội tuyển Việt Nam sang Australia (ngày 21-1) cũng khó lòng đảm bảo phong độ.

Còn Văn Toàn, tuy không về nhà ở Hải Dương mà chỉ ở Hà Nội, nhưng được xác định dương tính vào ngày 10-1, nên khó có cơ hội tham dự trận đấu vào ngày 27-1 tới.

Trong khi đó, đội tuyển nữ đang tập huấn tại Tây Ban Nha cũng phát hiện 4 cầu thủ và 1 bác sĩ nhiễm Covid-19, được xác định là từ cầu thủ của một CLB đội bạn. Trước đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thi đấu 2 trận giao hữu với các CLB hạng Nhì của Tây Ban Nha: Pozoalbense (thắng 3-0), La Solana (0-0) và Cordoba (3-0).

Toàn đội đã tiến hành các biện pháp y tế cần thiết để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ còn lại vẫn tiếp tục tập luyện bình thường và không công bố 4 cầu thủ nào dương tính, nhưng đây thực sự là cú sốc cho đội tuyển nữ Việt Nam khi chỉ ít ngày nữa sẽ bay sang Ấn Độ và ngày 21-1 sẽ có trận ra quân gặp tuyển Hàn Quốc tại vòng chung kết Asian Cup 2022, mà đây cũng là vòng loại World Cup nữ 2023 châu Á.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều