Báo Đồng Nai điện tử
En

2 niềm hy vọng mới của thể thao Việt Nam

08:01, 07/01/2022

Giải vô địch bóng bàn quốc gia 2021 đã mang đến nhiều kết quả bất ngờ, trong đó ấn tượng nhất là việc đăng quang của tay vợt 17 tuổi Trần Mai Ngọc ở nội dung đơn nữ.

Giải vô địch bóng bàn quốc gia 2021 đã mang đến nhiều kết quả bất ngờ, trong đó ấn tượng nhất là việc đăng quang của tay vợt 17 tuổi Trần Mai Ngọc ở nội dung đơn nữ. Đây thực sự là “cơn địa chấn” của làng banh nhựa, khi trên hành trình bước lên ngôi vô địch, cô gái ở tuổi “bẽ gãy sừng trâu” đã xuất sắc lật đổ “tượng đài” Mai Hoàng Mỹ Trang rồi Phan Hoàng Tường Giang.

Trần Mai Ngọc vô địch quốc gia ở tuổi 17 - Ảnh: Báo Nhân Dân
Trần Mai Ngọc vô địch quốc gia ở tuổi 17 - Ảnh: Báo Nhân Dân

Sau giải đấu, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đã lập tức tìm phương án đầu tư cho cho nhà tân vô địch, mục tiêu trước mắt là SEA Games 31 vào tháng 5 này; bởi với phong độ hiện tại, Mai Ngọc là một trong những niềm hy vọng huy chương của bóng bàn nước chủ nhà.

Không chỉ bóng bàn, cầu lông của Việt Nam cũng có nhà vô địch mới ở nội dung đơn nam. Tay vợt Bắc Giang, Lê Đức Phát cũng giành chiến thắng 21-19, 10-21 và 21-19 trước tượng đài Nguyễn Tiến Minh, để lần đầu tiên lên ngôi vô địch quốc gia. Từng lỡ hẹn với SEA Games 2019 tại Philippines vì chấn thương, sở hữu lối đánh tấn công giàu sức mạnh cùng lợi thế chiều cao 1,86m, Đức Phát cùng với Nguyễn Thùy Linh hy vọng sẽ lần đầu giành vàng cho cầu lông Việt Nam tại SEA Games 31. 

Trường Xuyên

Tin xem nhiều