Báo Đồng Nai điện tử
En

EURO 2020: Đội tuyển Anh chỉ đi tiếp là không đủ

08:06, 21/06/2021

Với cùng 4 điểm, Anh và Cộng hòa Czech chỉ cần bắt tay nhau hòa trong trận đấu 2 giờ sáng 23-6 sẽ dắt tay nhau đi tiếp ở bảng D, bất chấp kết quả trận cùng giờ giữa Croatia - Scotland.

Với cùng 4 điểm, Anh và Cộng hòa Czech chỉ cần bắt tay nhau hòa trong trận đấu 2 giờ sáng 23-6 sẽ dắt tay nhau đi tiếp ở bảng D, bất chấp kết quả trận cùng giờ giữa Croatia - Scotland. Tuy nhiên, sau trận hòa nhạt nhòa trước Scotland với vô vàn chê bai, chiếc vé vào vòng 1/8 là không đủ, mà Tam sư phải lấy lại hình dáng của ứng cử viên.

Từ 21% người Anh dự đoán đội nhà vô địch, tỷ lệ này tụt xuống chỉ còn 3%. 2 cái tên nhận “gạch đá” nhiều nhất là HLV Southgate và đội trưởng Harry Kane. HLV Southgate bị chỉ trích về sự bố trí đội hình, quyết định nhân sự không hợp lý và góp nhặt chiến thuật của Man City, Liverpool, Tottenham...; còn Kane không tung ra nổi dù chỉ một cú dứt điểm trúng khung thành là “tiền đạo dở nhất thế giới”. Đương kim “vua phá lưới” World Cup được cam kết chắc chắn sẽ vẫn đá chính, điều người ta chờ đợi là HLV Southgate sẽ có những thay đổi con người ra sao, nhất là ở 2 vị trí tiền vệ trung tâm và liệu Sancho - người có 16 bàn thắng và 20 đường kiến tạo mùa rồi cho Dortmund, liệu có lần đầu ra sân?

Điều thú vị ở cuộc đối đầu này là cả 2 đội đều “thích” nhì bảng vì để tránh đội thứ 3 của bảng F tử thần (Bồ Đào Nha hoặc Pháp, Đức), chỉ phải gặp đội nhì bảng E (Slovakia, Thụy Điển hoặc Tây Ban Nha).

Trung Dũng

Tin xem nhiều