Báo Đồng Nai điện tử
En

Hành trình của đội tuyển Việt Nam

05:05, 26/05/2021

Theo kế hoạch, 16 giờ 10 hôm nay 26-5, thầy trò HLV Park Hang-seo lên đường sang UAE. Dù trong tình hình dịch bệnh nhưng chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) xuất ngoại với quân số đông đến 46 thành viên và mang theo hơn 1 tấn trang thiết bị tập luyện, hậu cần (do được đi bằng máy bay riêng của nhà tài trợ nên không hạn chế quá cân).

Theo kế hoạch, 16 giờ 10 hôm nay 26-5, thầy trò HLV Park Hang-seo lên đường sang UAE. Dù trong tình hình dịch bệnh nhưng chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) xuất ngoại với quân số đông đến 46 thành viên và mang theo hơn 1 tấn trang thiết bị tập luyện, hậu cần (do được đi bằng máy bay riêng của nhà tài trợ nên không hạn chế quá cân). Dù đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 nhưng 72 giờ trước khi lên đường toàn đội phải kiểm tra một lần nữa. Sau đó, đến sân bay quốc tế Abu Dhab, ĐTVN sẽ được nước chủ nhà xét nghiệm thêm một lần nữa và sau đó cứ 4-5 ngày/lần.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đọc thư động viện của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đọc thư động viên của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Trong quá trình ở UAE, tất cả chỉ được phép di chuyển từ khách sạn ra sân tập và sân thi đấu. Với việc 1 VĐV đội tuyển đấu kiếm được phát hiện dương tính sau khi tham dự vòng loại Olympic tại Uzbekistan, VFF yêu cầu toàn đội phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng dịch.

Dù là “đội khách” đến muộn nhất nhưng do đến sớm hơn 7 ngày, nên ĐTVN sẽ lưu trú tại khách sạn Movenpick Al Bustan do VFF tự thuê (tiêu chuẩn 5 sao) và tập luyện, có trận giao hữu với Jordan vào ngày 31-5. Ngày 3-6, mới chuyển sang địa điểm đóng quân chính thức, khách sạn Crowne Festival City.

Ngoài Covid-19, một vấn đề thầy trò HLV Park phải đối phó là thời tiết khắc nghiệt mùa hè ở vùng Vịnh. 2 năm trước, ĐTVN từng thi đấu Asian Cup 2019 ở đây nhưng là vào thời điểm tháng 1. Mùa hè ở UAE kéo dài từ tháng 5 đến cuối tháng 10 với nhiệt độ như “chảo lửa” từ 36-400C vào ban ngày và độ ẩm thất thường rất oi bức, dễ gây sốc nhiệt. Chính vì vậy, AFC đã quyết định thi đấu vào ban đêm và 3 trận đấu của ĐTVN sẽ diễn ra vào 23 giờ 45. Đây là một khó khăn khác khi theo thói quen thời điểm này các cầu thủ chúng ta đã say giấc nồng, hơn nữa tuy nhiệt độ giảm nhưng vẫn rất ngột ngạt. Dù vậy, khó người khó ta, Quang Hải, Công Phượng... phải tìm cách thích nghi. Kinh nghiệm của đội tuyển futsal đến UAE từ hôm 16-5 sẽ rất có ích.

Phương Duy

Tin xem nhiều