Báo Đồng Nai điện tử
En

Xấu xí… "câu giờ"!

09:04, 23/04/2021

Lần đầu tiên Ban Kỷ luật VFF phạt CLB Nam Định 10 triệu đồng trong trận đấu với CLB TP.HCM vì "tội"… "câu giờ". Tuy nhiên, án phạt này chỉ đối với hành vi của các em lượm bóng khi nhiều lần cố tình ném 2-3 quả bóng vào sân một lúc để trì hoãn trận đấu có lợi cho đội nhà. Chứ còn những nhân vật chính, cầu thủ thì vô sự.

Lần đầu tiên Ban Kỷ luật VFF phạt CLB Nam Định 10 triệu đồng trong trận đấu với CLB TP.HCM vì “tội”… “câu giờ”. Tuy nhiên, án phạt này chỉ đối với hành vi của các em lượm bóng khi nhiều lần cố tình ném 2-3 quả bóng vào sân một lúc để trì hoãn trận đấu có lợi cho đội nhà. Chứ còn những nhân vật chính, cầu thủ thì vô sự.

Nam Định FC nhận án phạt sau chiến thắng trước CLB TP. HCM. Ảnh: VPF
Nam Định FC nhận án phạt sau chiến thắng trước CLB TP. HCM. Ảnh: VPF

 

“Câu giờ” là căn bệnh kinh niên đến mức bình thường, không “câu giờ” mới lạ trên sân cỏ Việt. Nói như HLV Nguyễn Văn Sỹ của CLB Nam Định: “Quan trọng là 3 điểm. Có lúc chúng tôi câu giờ nhưng đó là được phép trong bóng đá. Đội bạn thắng cũng thế thôi”. Nhưng cũng chính HLV Văn Sỹ thừa nhận là không nên thái quá, trong khi các học trò của ông thì còn hơn cả thái quá. Không kể những pha giả vờ lăn lộn nằm sân đau đớn, thô thiển và “kịch” nhất là thủ thành Xuân Việt. Cứ mỗi lần phát bóng, anh lại rón rén lấy đà, liên tục dậm chân tại chỗ rồi mới nhảy nhót từng nửa bước một như sợ… làm đau trái bóng. Mà cứ lặp đi lặp lại như vậy! Trọng tài Ngô Duy Lân rất đúng khi kéo dài thời gian bù giờ đến 15 phút, giá như ông dũng cảm cho thủ môn chủ nhà chiếc thẻ vàng thứ 2.

HLV Polking của CLB TP.HCM cho rằng những màn “câu giờ” thô thiển làm xấu hình ảnh của V.League. Không chỉ người xem khách quan, ngay cả những CĐV chân chính của các đội bảo toàn chiến thắng bằng cách này cũng không khỏi bực mình, xấu hổ. Nó biến thời đoạn cuối của những trận đấu thay vì kịch tích, hấp dẫn thành màn tra tấn khán giả, từ đó “dị ứng”, chán ngán với bóng đá nội. Chỉ có một cách để hạn chế, các trọng tài phải mạnh tay rút thẻ như với các lỗi phản ứng.       

Trần Đỗ

Tin xem nhiều