Báo Đồng Nai điện tử
En

"Nốt nhạc" cuối cho HLV Polking?

09:04, 01/04/2021

Sau 2 thảm bại liên tiếp với cùng tỷ số 0-3 trước CLB Hà Nội và HAGL, CLB TP.HCM đã rơi vào vòng xoáy nguy hiểm, chỉ cách đáy vực 1 và 2 điểm. Dù vẫn đứng trên CLB TP.HCM về hiệu số nhưng CLB Sài Gòn đã không còn kiên nhẫn, phải "trảm" HLV được gửi gắm rất nhiều kỳ vọng sẽ giúp "Nhật hóa" lối chơi, liệu HLV Polking có nối bước đồng nghiệp Shimoda? Cuộc tiếp đón CLB Bình Định trên sân Thống Nhất (19 giờ 15 ngày 2-4, BĐTV) hoàn toàn có thể là "nốt nhạc" cuối cho ông Polking.

Sau 2 thảm bại liên tiếp với cùng tỷ số 0-3 trước CLB Hà Nội và HAGL, CLB TP.HCM đã rơi vào vòng xoáy nguy hiểm, chỉ cách đáy vực 1 và 2 điểm. Dù vẫn đứng trên CLB TP.HCM về hiệu số nhưng CLB Sài Gòn đã không còn kiên nhẫn, phải “trảm” HLV được gửi gắm rất nhiều kỳ vọng sẽ giúp “Nhật hóa” lối chơi, liệu HLV Polking có nối bước đồng nghiệp Shimoda? Cuộc tiếp đón CLB Bình Định trên sân Thống Nhất (19 giờ 15 ngày 2-4, BĐTV) hoàn toàn có thể là “nốt nhạc” cuối cho ông Polking.

HLV Polking
HLV Polking

Là HLV hưởng lương cao nhất (được cho khoảng 700 triệu đồng/tháng) với tuyên bố chơi tấn công đẹp mắt, sở hữu trong tay 3 tiền đạo đồng hương Brasil có giá trên 20 tỷ đồng, cùng “bom tấn” Lee Nguyễn nhận lương hơn chục tỷ đồng/mùa, thế mà những gì HLV Polking mang về cho CLB TP.HCM sau 6 trận là 1 điểm mỗi trận, 3 bàn thắng (chỉ hơn mỗi CLB Sài Gòn) trong khi nhận 9 bàn thua, nhiều nhất giải. Ông nói cần thêm thời gian, nhưng đến bao giờ?

Công bằng mà nói, ở trận thua HAGL, trước khi bị Công Phượng sút thủng lưới ở phút 35, CLB TP.HCM đã nhập cuộc khá tốt, đội hình chặt chẽ và cân bằng hơn. Nhưng kể từ khi Lee Nguyễn - dù không để lại mấy ấn tượng, khập khiễng rời sân thì đội bóng của ông Polking như bị rút ống thở, không còn bài miếng nào cả. Sự bế tắc ấy hoàn toàn có thể lập lại trước CLB Bình Định. Dù là tân binh nhưng “có võ”, Bình Định của HLV Nguyễn Đức Thắng chơi thứ bóng đá đơn giản nhưng rất có tổ chức, tính toán và kỷ luật chiến thuật cùng ý chí chiến đấu cao. Ở thế đường cùng buộc phải dâng cao tìm bàn thắng, lại mong manh hàng thủ, đội chủ nhà sẽ phải trả giá bởi “bò mộng” Rimario đang khao khát lập công.

Thêm một thất bại, dông bão sẽ diễn ra ở CLB TP.HCM. Không thể thay đổi, bổ sung cầu thủ mà phải chờ đến hết giai đoạn 1, vậy thì để “đổi vận” chỉ có làm “cách mạng” ở cấp thượng tầng: HLV trưởng và không loại trừ cả chủ tịch CLB.

Đông Kha

Tin xem nhiều