Báo Đồng Nai điện tử
En

"Cáo già" Petrovic hồi sinh CLB Thanh Hóa

09:04, 22/04/2021

Sau vòng 10, CLB Thanh Hóa đã leo lên hạng 7 với chỉ 1 điểm kém hơn đối thủ phía trên. Không còn "dream team" với hầu bao đầy ắp của nhà tài trợ FLC mà HLV Petrovic từng đưa lên ngôi á quân, với lực lượng cả nội và ngoại binh đều khiêm tốn, nếu CLB Thanh Hóa vào tốp 6 (mùa rồi phải đi chung kết ngược và chỉ về đích thứ 11), nhà cầm quân lão làng người Serbia cũng xứng đáng được ca ngợi.

Trở lại sau đợt dịch Covid-19, đội bóng xứ Thanh choáng váng nhận 3 thất bại liền trước Hà Nội, Than QN và SHB.Đà Nẵng, trong đó có 2 trận hoàn toàn trắng tay trên sân nhà. Sau vòng 6, CLB Thanh Hóa “đội sổ” với chiến thắng duy nhất trước CLB Nam Định và trận hòa Viettel. HLV Petrovic quẫn trí đến độ khi được hỏi “không biết trả lời thế nào” vì đội vẫn chơi tốt, có rất nhiều cơ hội nhưng cứ như “ma ám” không sao có bàn thắng. Ông già 74 tuổi mặt mày đau khổ, thêm đầy nếp nhăn.

HLV Petrovic vừa có được chiến thắng quan trọng
HLV Petrovic

Nhưng nhà cầm quân lão luyện cho thấy vì sao ông từng lên đỉnh châu Âu và gần như đã hành nghề khắp thế giới. Đội trưởng, công thần Hoàng Vũ Samson tưởng như không thể đụng đến bị cho xuống tập cùng đội trẻ, trung vệ ngoại Epassi cũng bị loại khỏi đội hình. Không còn 2 “cừu đen”, các cầu thủ Thanh Hóa như được giải phóng tâm lý, chơi như lên đồng, bất bại liền 4 trận, trong đó thắng tới 3 trận trước Hồng Lĩnh Hà Tỉnh (5-3), Hải Phòng (3-0), Bình Định (1-0). Lão tướng Đình Tùng cứ từ băng ghế dự bị vào sân là “nổ súng” (đã có 4 bàn), Quốc Phương lập siêu phẩm cùng Văn Thắng có 2 bàn, Pinto và Gramoz chơi với 200% sức lực.

Sau vòng 10, CLB Thanh Hóa đã leo lên hạng 7 với chỉ 1 điểm kém hơn đối thủ phía trên. Không còn “dream team” với hầu bao đầy ắp của nhà tài trợ FLC mà HLV Petrovic từng đưa lên ngôi á quân, với lực lượng cả nội và ngoại binh đều khiêm tốn, nếu CLB Thanh Hóa vào tốp 6 (mùa rồi phải đi chung kết ngược và chỉ về đích thứ 11), nhà cầm quân lão làng người Serbia cũng xứng đáng được ca ngợi.

Vòng 11, HAGL làm khách tại xứ Thanh, hãy dè chừng?

Trường Xuyên

Tin xem nhiều