Báo Đồng Nai điện tử
En

Tống tiễn năm "con"... Covid!

05:02, 08/02/2021

Chưa khi nào người dân Việt Nam chuẩn bị đón một cái Tết Nguyên đán khác thường như thế này. Nếu năm ngoái sau Tết mọi người mới biết đến "con" Covid-19 thì năm nay dịch bệnh bùng phát khi xuân đang về. Lần đầu tiên hàng ngàn người, với cả các bé học sinh tiểu học, phải đón Tết trong khu cách ly, nhiều người không thể về quê, nhiều địa phương bị phong tỏa không thể ra - vào...

Chưa khi nào người dân Việt Nam chuẩn bị đón một cái Tết Nguyên đán khác thường như thế này. Nếu năm ngoái sau Tết mọi người mới biết đến “con” Covid-19 thì năm nay dịch bệnh bùng phát khi xuân đang về. Lần đầu tiên hàng ngàn người, với cả các bé học sinh tiểu học, phải đón Tết trong khu cách ly, nhiều người không thể về quê, nhiều địa phương bị phong tỏa không thể ra - vào...

Tống tiễn Covid-19 để bóng đá Việt Nam lập “hat-trick” trong năm Tân Sửu 2021
Tống tiễn Covid-19 để bóng đá Việt Nam lập “hat-trick” trong năm Tân Sửu 2021

Giới thể thao cũng không ngoại lệ. Quanh năm xa nhà tập luyện, thi đấu, Tết là dịp đoàn viên, sum họp cùng gia đình, người thân thế mà lần đầu tiên rất nhiều HLV, VĐV phải hát bài ca Xuân này con không về. Gần 500 HLV, chuyên gia, VĐV tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội nhận được lệnh “cấm trại” để đảm bảo an toàn. Hai đội bóng đá nam Than QN và nữ Than KSVN phải tổ chức cho các cầu thủ vui xuân, đón Tết ngay tại đại bản doanh.

Hôm nay 27 tháng Chạp, chỉ 3 ngày nữa năm Canh Tý 2020 sẽ kết thúc, nhường chỗ cho Tân Sửu 2021, đây cũng là số báo Tất niên, chỉ một mong ước. Mong cùng với con chuột ra đi, “con” Covid-19 cũng qua mau để đời sống cả thế giới trở lại bình thường, trong đó có thể thao. Để sau 1 năm phải hoãn, hy vọng Tân Sửu 2021 ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh Olympic Tokyo và đại tiệc bóng đá vòng chung kết EURO có thể diễn ra.

Với thể thao Việt Nam, để người hâm mộ có thể chứng kiến ngày hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games, sau 18 năm mới trở lại. Và đội tuyển bóng đá quốc gia sẽ lần đầu tiên đạt được 3 mục tiêu lịch sử: vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, bảo vệ cú đúp vô địch AFF Cup và SEA Games 31.

Đi kèm, song hành cùng thách thức lại là động lực. Đất nước Việt Nam đã vượt qua năm đại dịch Canh Tý 2020 như một điểm sáng của thế giới, nhất định sẽ thành công ở năm Tân Sửu 2021.       

Đông Kha

Tin xem nhiều