Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải Ngoại hạng Anh: M.U, cờ đến tay

08:01, 11/01/2021

Sau chức vô địch cuối cùng vào năm 2013 và Sir Alex Ferguson về hưu, người ta không còn nhớ đã bao lâu rồi Quỷ đỏ không còn ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, một thời cơ lịch sử đã mở ra.

Sau chức vô địch cuối cùng vào năm 2013 và Sir Alex Ferguson về hưu, người ta không còn nhớ đã bao lâu rồi Quỷ đỏ không còn ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, một thời cơ lịch sử đã mở ra. Với việc nhà ĐKVĐ và đầu bảng Liverpool bất ngờ ngã ngựa 0-1 trước Southampton ở vòng 17, chỉ cần có điểm trong trận đấu bù trên sân Burnley (đang đứng thứ 5 từ dưới đếm lên) vào lúc 3 giờ sáng mai 13-1  (K+PM), M.U sẽ lên đỉnh bảng xếp hạng và lần đầu đứng trên Liverpool sau 17 tháng (hiện cùng 33 điểm nhưng kém hiệu số).

Đại chiến giữa Liverpool vs MU sẽ diễn ra vào ngày 17-1
Đại chiến giữa Liverpool vs MU sẽ diễn ra vào ngày 17-1

HLV Solskjaer chỉ sử dụng đội hình 2 trong trận thắng Watford ở vòng 3 cúp FA để dồn sức cho bước ngoặt lịch sử, ít nhất là với cá nhân ông này. Các fan của Quỷ đỏ đang vô cùng hào hứng bởi M.U đang vào phom ở Premier League với mạch 10 trận bất bại (8 thắng), lại rất biết cách chắt chiu điểm trước các đội bóng nhỏ và phong độ sân khách của họ là cực kỳ ấn tượng (6 thắng, 1 hòa). Tuy nhiên, trong hơn 2 năm dưới triều đại HLV Solskjaer, M.U có thể vùng lên mạnh mẽ khi đối mặt nghịch cảnh (lập kỷ lục là CLB giành được nhiều điểm nhất sau khi bị đối thủ dẫn trước), nhưng lại gây thất vọng vào thời điểm được kỳ vọng nhất. Cần biết, Burnley chỉ mới thua 1/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (không trận nào họ thủng lưới quá 1 bàn).

Thú vị là ngay vòng 18 vào chủ nhật 17-1 tới sẽ là cuộc đại chiến giữa Liverpool và M.U.

Trung Dũng

Tin xem nhiều