Báo Đồng Nai điện tử
En

Đường dài mới biết ngựa hay

09:01, 20/01/2021

Vòng đấu khai màn V.League 2021 chứng kiến đến 3 cuộc "ngựa về ngược", càng bất ngờ khi lập nên lại là 3 đội bóng được điểm mặt trong nhóm ứng viên rớt hạng. CLB Nam Định "đè ngửa" á quân Hà Nội, Hải Phòng quật ngã ĐKVĐ Viettel ngay tại sân Hàng Đẫy và Than QN thắng ngược chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Vòng đấu khai màn V.League 2021 chứng kiến đến 3 cuộc “ngựa về ngược”, càng bất ngờ khi lập nên lại là 3 đội bóng được điểm mặt trong nhóm ứng viên rớt hạng. CLB Nam Định “đè ngửa” á quân Hà Nội, Hải Phòng quật ngã ĐKVĐ Viettel ngay tại sân Hàng Đẫy và Than QN thắng ngược chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nam Định thắng đậm trận ra quân. Ảnh: VPF
Nam Định thắng đậm trận ra quân. Ảnh: VPF

 

Tuy nhiên, sẽ là khập khiễng khi vội cho rằng đây là những cuộc lật đổ. Bởi quy luật, các đội bóng nhỏ, biết phận mình thường tập trung, huy động mọi sức lực ở trận ra quân để có bước xuất phát nhanh hơn. Còn những ứng viên tham vọng xuất phát điểm có thể hơi chậm, nhưng luôn biết cách tăng tốc trong cuộc chạy đường trường. Điển hình của việc ăn nhau về cuối là CLB 5 lần vô địch Hà Nội. “Đường dài mới biết ngựa hay”.

Mới chỉ rời vạch xuất phát, còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì. Nó chỉ cho thấy sẽ không dễ để CLB Viettel bảo vệ ngôi vương, CLB Hà Nội cũng chẳng còn thong dong “một mình một ngựa” như trước đây và cuộc đua vào nhóm 6 sẽ hết sức khốc liệt, so kè hơn bao giờ mà đóng vai trò tác nhân lại có thể là các đội nhóm dưới.

Có điều với thể thức mới, chỉ có 13 trận giai đoạn 1 và 5 chặng đua vô địch, CLB nào chậm chân ở 2, 3 vòng đầu sẽ mất lợi thế quan trọng. Viettel, Hà Nội, TP.HCM, HAGL phải xốc lại ngay ở lượt đấu thứ 2 tuần này.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều