Báo Đồng Nai điện tử
En

Bao giờ bóng đá Việt Nam có 'siêu kinh điển'?

10:10, 27/10/2020

Năm sau El Clasico sẽ mất nốt Messi nhưng cuộc chiến truyền kiếp sẽ được tiếp nối bởi một thế hệ mới của Ansu Fati, Pedri, Frenkie De Jong… (Barca) và Valverde, Vinicius… (Real). Vì họ thù nhau nhưng cần nhau để tồn tại, tiến lên! Cuộc đua vô địch V.League mùa này rất hấp dẫn khi không còn thế đơn cực, nhưng bao giờ mới có một cặp đấu "siêu kinh điển"?

Lịch sử "siêu kinh điển" không khoan nhượng giữa Barcelona và Real Madrid đã góp phần tạo nên 2 gã khổng lồ Tây Ban Nha. Sau khi không còn Mourinho và Pep Guardiola, rồi Ronaldo sang Italy, cùng với sự sa sút của cả 2 kỳ phùng địch thủ, El Clasico nhạt dần, và mùa này chưa bao giờ nhận được sự hờ hững, thờ ơ đến thế. Real vừa thua 2 trận liền trước đối thủ dưới cơ; còn Barca trải qua mùa hè đầy u ám với câu chuyện đi ở của Messi, ngôi sao cuối cùng trong thế hệ vàng Tiqui taca và chỉ đang đứng thứ 9 ở La Liga. Sức nóng từ sự hận thù và bạo lực của 2 CLB không đội trời chung cũng dường như biến mất.

Nhưng El Clasico vẫn là… El Clasico, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và xứ Catalan vẫn cống hiến một bữa tiệc bóng đá ở đẳng cấp đỉnh cao. Cầu thủ đôi bên, kể cả siêu sao cô đơn Messi đều chơi với khả năng cao nhất, khác hoàn toàn những gì họ thể hiện trước các đối thủ khác. Và bộ phim hay phải có tình tiết đáng nhớ, đó là kỷ lục cầu thủ ghi bàn trẻ nhất lịch sử "siêu kinh điển" với 17 tuổi 357 ngày của Ansu Fati. Cũng không thiếu tranh cãi nảy lửa với pha bay người té ngã như diễn viên xiếc mang về quả penalty mà chính Ramos thực hiện thành công, quyết định trận đấu (đúng là Lenglet phạm lỗi nhưng đó là pha kéo áo rất nhẹ, hơn nữa Ramos lại ngã người ngược với chiều kéo).

Năm sau El Clasico sẽ mất nốt Messi nhưng cuộc chiến truyền kiếp sẽ được tiếp nối bởi một thế hệ mới của Ansu Fati, Pedri, Frenkie De Jong… (Barca) và Valverde, Vinicius… (Real). Vì họ thù nhau nhưng cần nhau để tồn tại, tiến lên! Cuộc đua vô địch V.League mùa này rất hấp dẫn khi không còn thế đơn cực, nhưng bao giờ mới có một cặp đấu “siêu kinh điển”, hay chỉ cần “derby” đúng nghĩa như Công an Hà Nội - Thể Công ngoài Bắc, Cảng SG - Hải Quan trong Nam trước đây?

Trung Dũng

Tin xem nhiều