Báo Đồng Nai điện tử
En

Park Hang-seo, những câu chuyện chưa kể - VTV Awards 2020

09:09, 06/09/2020

Lần đầu tiên một bộ phim về bóng đá giành giải thưởng truyền hình của năm, lại là hạng mục quan trọng nhất: Chương trình của năm và VTV Awards 2020 còn là dấu mốc kỷ niệm 50 năm truyền hình Việt Nam.

Lần đầu tiên một bộ phim về bóng đá giành giải thưởng truyền hình của năm, lại là hạng mục quan trọng nhất: Chương trình của năm và VTV Awards 2020 còn là dấu mốc kỷ niệm 50 năm truyền hình Việt Nam.

HLV Park Hang Seo là nhân vật của phim tài liệu VTV Đặc biệt tháng 1
HLV Park Hang Seo là nhân vật của phim tài liệu VTV Đặc biệt tháng 1

Với thể tài phóng sự tài liệu, hơn 50 phút của VTV đặc biệt - Park Hang Seo... là những câu chuyện chưa kể về cuộc đời, sự nghiệp của nhà cầm quân Hàn Quốc và hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30 lịch sử. Lần đầu tiên người ta được nghe HLV Park chia sẻ những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp trắc trở của ông từ khi là cầu thủ đến nghiệp huấn luyện trước khi sang Việt Nam.

Tuy nhiên, như một phim truyền hình thực tế, thú vị nhất là những hình ảnh chân thực trong hậu trường: trong phòng thay đồ, họp Ban huấn luyện, những phân tích chiến thuật của HLV trưởng (thực tế sau đó tất cả đều đúng) trong hành trình giành tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30 trên đất Philippines. Qua đó, người ta hiểu hơn tài cầm quân, sự chu đáo đến từng chi tiết nhỏ như: căn dặn các học trò việc sử dụng máy lạnh, chỉ uống nước đóng chai....; để hiểu vì sao ông Park có được thành công với bóng đá Việt Nam.

Từ đỉnh vinh quang, trước khi sang Việt Nam HLV Park Hang-seo đã rơi xuống đáy của sự nghiệp. Ông kể: “Lúc đầu tôi chỉ muốn làm cho một CLB nào đó thôi chứ không nghĩ là ĐTQG. Tôi khá lo lắng vì không có bất cứ dữ liệu gì về bóng đá Việt Nam cả. Khi tìm hiểu, tôi thấy rằng các HLV ngoại quốc khi đến đây chỉ trụ lại được 8 tháng. Khi ký hợp đồng, tôi rất lo không biết có đạt được kỳ vọng của mọi người không, nếu không thành công thì khi trở về Hàn Quốc sẽ thế nào?”.

Chính vì vậy, dù có 2 năm thành công rực rỡ cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo vẫn rất tỉnh táo, tự vấn: “Mọi danh vọng và sự mến mộ rồi một ngày nào đó cũng sẽ trở thành mây khói mà thôi. Tôi luôn tâm niệm rằng sẽ không bao giờ quá suy nghĩ về những vinh quang trong quá khứ”. Và người hâm mộ Việt Nam không khỏi lắng đọng bùi ngùi với tâm sự của vị công thần nước ngoài 63 tuổi: “Việt Nam là đất nước đã mang lại vinh quang cho tôi. Tôi cũng chưa biết là khi không còn làm HLV tôi sẽ sống ở đâu. Khi kết thúc cuộc đời HLV, tôi có một ước mong sẽ tham gia phát triển và giúp ích được bóng đá trẻ tại Việt Nam”.

Xem VTV đặc biệt - Park Hang-seo, những câu chuyện chưa kể tại https://vtvgo.vn/kho-video/vtv-dac-biet-park-hang-seo-chuyen-chua-ke-794827.html

Trần Đỗ

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích