Báo Đồng Nai điện tử
En

Mong "sao mai" đừng thành "sao hôm"

09:09, 23/09/2020

Nhân tố trẻ khiến truyền thông tốn nhiều giấy mực nhất trong mùa giải đặc biệt này là Nguyễn Hai Long của Than QN.

Nhân tố trẻ khiến truyền thông tốn nhiều giấy mực nhất trong mùa giải đặc biệt này là Nguyễn Hai Long của Than QN.

Không tính Văn Hậu, Hai Long (phải) đang là tài năng triển vọng nhất sau lứa Công Phượng, Quang Hải
Không tính Văn Hậu, Hai Long (phải) đang là tài năng triển vọng nhất sau lứa Công Phượng, Quang Hải

 

“Thời thế tạo anh hùng”, sau khi đàn anh Hải Huy bị gãy chân trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 3, HLV Phan Thanh Hùng buộc phải sử dụng tiền vệ 20 tuổi. Đến vòng 6, Hai Long có pha lập công đầu tiên trong sự nghiệp ở V.League vào lưới Quảng Nam và trở thành “hot boy” với cú sút chân trái như tên bắn vào lưới thủ môn Nam Định tại vòng 8. Lập tức anh được HLV Park Hang-seo điền tên lên đội tuyển U.22 Việt Nam.

Ở trận bán kết Cúp QG mới đây, dù Than QN thua Viettel 1-2 và dừng bước, nhưng cá nhân Hai Long đã chơi xuất sắc. Trong khi các tuyển thủ quốc gia Viettel chơi quá thận trọng, gò bó, bõ công cho HLV Park đã cất công lặn lội về đất mỏ thì  “sao mai” 20 tuổi ghi điểm lớn. Cầu thủ từng không đạt yêu cầu về thể hình (cao 1,68m, nặng 62kg) để trụ lại ở chính CLB Viettel có 2 pha treo bóng vào vòng cấm vừa tầm nhưng hết Claudecir đưa bóng vọt xà đến Lynch sút trúng cột dọc. Không chỉ vậy, Hai Long còn có 3 cú dứt điểm khiến cầu môn đối phương chao đảo. Một lần bóng đập chân hậu vệ chệch cầu môn, sau đó là cứa lòng vọt xà và cuối cùng là cú sút căng như kẻ chỉ từ 20m vào góc xa tung lưới thủ thành Nguyên Mạnh. Ngay sau bàn thắng, trên khán đài HLV Park đã ghé người trao đổi với trợ lý Lee Young-jin với sự đắc ý.

Không phải là mẫu tiền vệ đặc biệt, tài hoa như Quang Hải nhưng Hai Long cho thấy sự toàn diện trong khả năng kiến thiết lẫn dứt điểm, đặc biệt là những cú sút xa ngoài vùng cấm. Không nhiều cầu thủ 20 tuổi được đá chính ở V.League và nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng, một vị trí của U.22 Việt Nam ở SEA Games 2021 cũng đã mở ra; chỉ mong Hai Long không sa vào vết xe đổ của nhiều tài năng trẻ khác khi bằng lòng, tự mãn quá sớm trước những lời khen để rồi nhanh chóng thui chột.

Phương Duy

Tin xem nhiều