Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tranh Giải VĐQG nữ

09:09, 23/09/2020

Muộn hơn đến gần nửa năm so với dự tính, cuối cùng Giải bóng đá nữ VĐQG 2020 cũng đã xuất phát. Với sự trở lại của CLB Hà Nội 2 mà nòng cốt là những cầu thủ vừa lên ngôi vô địch U.19 nữ quốc gia, "V.League nữ" năm nay có 8 đội tham dự.

Muộn hơn đến gần nửa năm so với dự tính, cuối cùng Giải bóng đá nữ VĐQG 2020 cũng đã xuất phát. Với sự trở lại của CLB Hà Nội 2 mà nòng cốt là những cầu thủ vừa lên ngôi vô địch U.19 nữ quốc gia, “V.League nữ” năm nay có 8 đội tham dự. Cuộc đua vô địch được cho vẫn chỉ là câu chuyện của “tứ đại nương”: ĐKVĐ TP.HCM 1, á quân Hà Nội 1, Than KSVN và PP.Hà Nam.

Phong Phú Hà Nam (áo vàng) chạm chán Hà Nội Watabe mùa giải 2019. Ảnh: VFF
Phong Phú Hà Nam (áo vàng) chạm chán Hà Nội Watabe mùa giải 2019. Ảnh: VFF

 

Đã 5 năm liền mất ngôi hậu, CLB Hà Nội với việc gắn tên cùng nhà tài trợ Watabe quyết trở lại, Than KSVN và PP.Hà Nam đều có sự đầu tư lớn quyết gây bất ngờ. Tuy nhiên, ngay vòng đầu tiên đã xuất hiện “nhân tố X”. Với sự đầu tư của “bầu” Hiển, Thái Nguyên T&T đã suýt nữa gây nên cơn địa chấn trước PP.Hà Nam khi các cô gái xứ chè là người mở tỷ số và dẫn trước 3-1, chỉ vì thiếu kinh nghiệm nên bị đội chủ nhà lội ngược dòng gỡ hòa 3-3.

Đây là mùa giải được cho là của thế hệ các cầu thủ nữ sinh năm 1997-2000 khi các đàn chị đã bắt đầu lui vào hậu trường. Vẫn chưa hoàn tất thủ tục sang Bồ Đào Nha nên 3 tuyển thủ Huỳnh Như, Tuyết Dung và Hải Yến vẫn đăng ký thi đấu và ra sân ngay trong ngày khai mạc, trong đó Tuyết Dung có pha lập công và kiến tạo giúp PP.Hà Nam giật lại 1 điểm. Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho biết “Ronaldo nữ Việt Nam” quyết định sẽ không sang trời Âu để phát triển sự nghiệp trong nước.

Đáng chú ý, nhà ĐKVĐ TP.HCM 1 có sự trở lại của cựu tuyển thủ quốc gia 35 tuổi 3 lần đoạt Quả bóng vàng Đặng Thị Kiều Trinh trong vai trò thủ môn số 3.

Chiều 25-9, giải sẽ bước vào lượt 2 với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Hà Nội 1 Watabe với PP.Hà Nam (VTV6 trực tiếp 18 giờ 20). Lượt đi Giải nữ VĐQG trên sân Hà Nam và Trung tâm Đào tạo bóng trẻ (Hà Nội) sẽ kết thúc vào ngày 13-10, lượt về sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM) từ ngày 20-11.

Trường Xuyên

 

Tin xem nhiều