Báo Đồng Nai điện tử
En

Khán đài V.League: "Không cao nhưng cả thế giới ngước nhìn"!

09:07, 15/07/2020

Trong khi Premier League, Liga, Bundesliga và hầu như tất cả sân cỏ thế giới "vắng như chùa bà đanh" thì vòng 9 V.League đón số lượng khán giả kỷ lục. Qua 7 trận đấu có 73 ngàn người xem đến sân, trung bình 10.429 người/trận, đông nhất kể từ đầu mùa.

Trong khi Premier League, Liga, Bundesliga và hầu như tất cả sân cỏ thế giới “vắng như chùa bà đanh” thì vòng 9 V.League đón số lượng khán giả kỷ lục. Qua 7 trận đấu có 73 ngàn người xem đến sân, trung bình 10.429 người/trận, đông nhất kể từ đầu mùa.

Trận đấu giữa CLB Nam Định và Quảng Nam chật kín khán giả
Trận đấu giữa CLB Nam Định và Quảng Nam chật kín khán giả

Ngoài 2 vòng đầu tiên thi đấu không khán giả, tính chung 7 vòng kể từ khi V.League tái khởi tranh đã đón nhận tổng cộng 402.200 người đến sân, trung bình 8.208 người/trận. Nếu vòng 3, 4 còn cho là do người hâm mộ “đói” bóng đá vì dịch Covid-19 thì khi 3 giải đấu hàng đầu châu Âu trở lại với các trận đấu dồn dập lượng khán giả đến với sân cỏ nội vẫn không giảm, thậm chí còn tăng lên. Không kể sân Thiên Trường của Nam Định luôn là “chảo lửa”, rất lâu rồi sân Hòa Xuân của Đà Nẵng thu hút 15 ngàn khán giả theo dõi trận SHB.Đà Nẵng - Hà Nội và sân Gò Đậu (Bình Dương) đón 14 ngàn người cổ vũ đội nhà gặp HAGL.

Điều đó chứng tỏ V.League năm nay thực sự hấp dẫn. Sức hút không chỉ đến từ cuộc đua tốp 8 vào tranh ngôi vô địch mà còn là cuộc chiến thoát khỏi nhóm 6 đội cuối bảng đi “chung kết ngược”. Có vòng đấu mà người ta phải phân vân không biết xem trận nào, bỏ trận nào - ngay cả đội không phải mạnh nhất vẫn có sức hấp dẫn và diễn biến kịch tính hầu như xuất hiện ở mỗi lượt.

Ở vòng 10 cuối tuần này, Ban tổ chức sân Hàng Đẫy và Hà Tĩnh đang “lo sốt vó”. Với CLB Hà Nội là nỗi ám ảnh pháo sáng của các CĐV Hải Phòng, còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại sợ vỡ sân khi đón Công Phượng, Phi Sơn, phải huy động lực lượng bảo vệ lên đến gần 500 con người và tổ chức diễn tập an ninh.

Có lẽ bóng đá thế giới phải ngước nhìn lên các khán đài sắc màu, sôi động ở Việt Nam với sự thèm thuồng. V.League đang sở hữu một “mỏ vàng” mà hiện không giải VĐQG nào có được. Do đó, từ VFF, VPF, đội ngũ giám sát, trọng tài đến từng CLB, cầu thủ phải ý thức “giữ lửa” trên khán đài.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều