Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai đội bóng TP.HCM cùng dẫn đầu

09:07, 01/07/2020

Sau SLNA bất bại, giữ trắng lưới 5 vòng đầu tiên đến lượt CLB Sài Gòn trở thành "hiện tượng" của V.League. Không chỉ là CLB duy nhất bất bại sau 7 vòng đấu mà đội bóng "đặc biệt" khi có chủ tịch kiêm HLV trưởng và không sao số lại đánh bại cả nhà ĐKVĐ lẫn á quân. Lần đầu tiên 2 đại diện của bóng đá TP.HCM cùng ngự trên ngôi cao nhất Giải VĐQG.

Sau SLNA bất bại, giữ trắng lưới 5 vòng đầu tiên đến lượt CLB Sài Gòn trở thành “hiện tượng” của V.League. Không chỉ là CLB duy nhất bất bại sau 7 vòng đấu mà đội bóng “đặc biệt” khi có chủ tịch kiêm HLV trưởng và không sao số lại đánh bại cả nhà ĐKVĐ lẫn á quân. Lần đầu tiên 2 đại diện của bóng đá TP.HCM cùng ngự trên ngôi cao nhất Giải VĐQG.

CLB Sài Gòn (áo đỏ) có trận thắng quan trọng tại sân Hàng Đẫy
CLB Sài Gòn (áo đỏ) có trận thắng quan trọng tại sân Hàng Đẫy

Chiến thắng đầu tiên trước CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy càng ý nghĩa khi mùa này CLB Sài Gòn mới thực sự thuộc về… TP.HCM, không còn là “sân sau” của đội bóng thủ đô. Việc “bầu” Hiển xuống sân chia vui với đội khách là có ý.

Mới 7 vòng đã thua tới 3 trận, CLB Hà Nội trở lại giữa bảng xếp hạng. Chưa bao giờ trong 3 mùa gần đây thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lại có sự khởi đầu tệ hại như thế. Tuy nhiên, chớ vội nhận định nhà vô địch đã từ bỏ ngôi vương. Ngoài thói quen “bắt máy” chậm, CLB Hà Nội phải đối mặt với quá nhiều chấn thương của cầu thủ. Không kể Đình Trọng, Duy Mạnh; sau Omar, Moses; trước trận gặp CLB Sài Gòn lại thêm Quang Hải (bị rách cơ háng sau trận đấu với B.Bình Dương), Thành Chung, Văn Kiên không thể ra sân. Thế mà, nếu Văn Quyết không 2 lần đưa bóng lên trời trong tư thế cận thành và trên chấm 11m, chưa biết kết quả ra sao. Chính HLV Vũ Tiến Thành của bên thắng cuộc đã thừa nhận: “CLB Hà Nội rất mạnh, mạnh hơn cả TP.HCM, chúng tôi thắng vất vả hơn rất nhiều, cuối trận phải dựng xe bus”. Chỉ cần trong tốp 8, giai đoạn 2 đẳng cấp và bản lĩnh của nhà vô địch sẽ trở lại.

Trong khi đó, ngày vui của SLNA chóng qua với thất bại thứ 2 liên tiếp cùng để thủng lưới 3 bàn, tụt xuống thứ 5. Ở đáy bảng xếp hạng cũng có sự biến động. Nam Định có chiến thắng đầu tiên kể từ khi V.League trở lại, nhường vị trí cầm “đèn đỏ” cho Quảng Nam. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tuy chưa thoát khỏi vị trí thứ 3 từ dưới lên nhưng trận hòa đội hạng 3 B.Bình Dương 1-1 đã là trận bất bại thứ 5 liên tiếp của tân binh và hiện chỉ kém vị trí an toàn thứ 8 của Than QN đúng bằng một chiến thắng.

Trong một mùa giải không bình thường bởi dịch Covid-19, V.League trở thành giải đấu duy nhất trên thế giới vẫn sôi động trên khán đài và đang rất hay, rất đáng xem.      

Nếu vòng 6 có đến 6 quả phạt đền (đều thành công) thì vòng 7 cũng có 3 lần trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Trong đó, có cả 2 bàn thắng ở trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hòa B.Bình Dương 1-1, và đặc biệt quả penalty ở giây 38 CLB Thanh Hóa được hưởng trước Than QN có thể là kỷ lục sớm nhất. Tuy nhiên, Hoàng Vũ Samson đã không thắng được thủ môn Tuấn Linh.

         Trần Đỗ

Tin xem nhiều